Gátu ekki innleitt gerðir vegna skort á lagastoð

Innviðaráðuneytið segir ekki hafa verið lagastoð fyrir innleiðingu EES-gerða um …
Innviðaráðuneytið segir ekki hafa verið lagastoð fyrir innleiðingu EES-gerða um hafnarmannvirki fyrr en á síðasta ári, því hafi ekki verið hægt að innleiða umræddar reglur hér á landi. mbl.is/Hari

Ástæða þess að íslensk yfirvöld hafa ekki innleitt EES-gerðir um hafnarmannvirki er að ekki hafi legið fyrir fullnægjandi lagastoð fyrir innleiðingunni fyrr en ný hafnarlög voru samþykkt á Alþingi í maí á síðasta ári. Þetta upplýsir innviðaráðuneytið.

Síðastliðinn miðvikudag, 8. maí, ákvað eftirlitsstofnun EFTA (ESA) að vísa máli gegn Íslandi til EFTA-dómstólsins þar sem Ísland hafði ekki tilkynnt að það hafi innleitt í landslög EES-gerðir um hafnarmannvirki.

Varðaði málið „reglugerð um veitingu hafnarþjónustu og sameiginlegar reglur um fjárhagslegt gagnsæi hafna, auk breytingarreglugerðar sem veitir heimild til að sýna sveigjanleika varðandi innheimtu hafnarmannvirkjagjalda í tengslum við COVID-19,“ að því er fram kom í tilkynningu ESA.

„Innviðaráðuneytið vinnur nú að innleiðingu Evrópugerða um hafnarmannvirki og þegar innleiðingardrög liggja fyrir verða þau kynnt í samráðsgátt stjórnvalda. Búast má við því að það verði á næstu vikum,“ upplýsir innviðaráðuneytið í tölvupósti til 200 mílna.

„Forsaga málsins er sú að til þess að innleiða gerðirnar þurfti fyrst að lögfesta fullnægjandi lagastoð fyrir innleiðingunni. Það var gert með nýlegri breytingu á hafnalögum nr. 31/2023 sem Alþingi samþykkti í fyrra. Nú þegar lagastoð liggur fyrir er unnt að ljúka innleiðingunni, sem fyrr segir.“

Samevrópska flutninganetið

Evrópugerðin er reglugerð sem nær til allra hafna í Evrópu sem heyra undir hið samevrópska flutninganetsins. Fimm hafnir á Íslandi heyra undir þetta flutninganet og eru það Sundahöfn, Seyðisfjarðarhöfn, Fjarðabyggðahafnir, Vestmannaeyjahöfn og Landeyjahöfn.

Með hinum nýju hafnarlögum fylgdi meðal annars heimild til hafna til að innheimta gjöld sem taka mið af umhverfissjónarmiðum, orkunýtni eða kolefnisnýtni. Markmið slíkrar gjaldtöku hefur verið að skapa hvata til umhverfisvænni skipareksturs.

mbl.is
Fleira áhugavert
Afurð Dags. Meðalverð
Þorskur, óslægður 22.11.24 530,81 kr/kg
Þorskur, slægður 22.11.24 560,82 kr/kg
Ýsa, óslægð 22.11.24 345,49 kr/kg
Ýsa, slægð 22.11.24 257,15 kr/kg
Ufsi, óslægður 22.11.24 199,50 kr/kg
Ufsi, slægður 22.11.24 282,11 kr/kg
Djúpkarfi 8.11.24 179,00 kr/kg
Gullkarfi 22.11.24 232,84 kr/kg
Litli karfi 22.10.24 15,00 kr/kg
Blálanga, óslægð 22.11.24 127,00 kr/kg

Fleiri tegundir »

23.11.24 Litlanes ÞH 3 Línutrekt
Ýsa 2.305 kg
Þorskur 904 kg
Keila 95 kg
Hlýri 57 kg
Ufsi 17 kg
Karfi 7 kg
Steinbítur 3 kg
Samtals 3.388 kg
23.11.24 Einar Guðnason ÍS 303 Lína
Ýsa 5.110 kg
Þorskur 3.886 kg
Langa 62 kg
Steinbítur 50 kg
Karfi 22 kg
Keila 13 kg
Skarkoli 2 kg
Samtals 9.145 kg
23.11.24 Vigur SF 80 Lína
Þorskur 1.191 kg
Ýsa 90 kg
Keila 88 kg
Hlýri 51 kg
Karfi 33 kg
Steinbítur 4 kg
Samtals 1.457 kg

Skoða allar landanir »

Fleira áhugavert
Afurð Dags. Meðalverð
Þorskur, óslægður 22.11.24 530,81 kr/kg
Þorskur, slægður 22.11.24 560,82 kr/kg
Ýsa, óslægð 22.11.24 345,49 kr/kg
Ýsa, slægð 22.11.24 257,15 kr/kg
Ufsi, óslægður 22.11.24 199,50 kr/kg
Ufsi, slægður 22.11.24 282,11 kr/kg
Djúpkarfi 8.11.24 179,00 kr/kg
Gullkarfi 22.11.24 232,84 kr/kg
Litli karfi 22.10.24 15,00 kr/kg
Blálanga, óslægð 22.11.24 127,00 kr/kg

Fleiri tegundir »

23.11.24 Litlanes ÞH 3 Línutrekt
Ýsa 2.305 kg
Þorskur 904 kg
Keila 95 kg
Hlýri 57 kg
Ufsi 17 kg
Karfi 7 kg
Steinbítur 3 kg
Samtals 3.388 kg
23.11.24 Einar Guðnason ÍS 303 Lína
Ýsa 5.110 kg
Þorskur 3.886 kg
Langa 62 kg
Steinbítur 50 kg
Karfi 22 kg
Keila 13 kg
Skarkoli 2 kg
Samtals 9.145 kg
23.11.24 Vigur SF 80 Lína
Þorskur 1.191 kg
Ýsa 90 kg
Keila 88 kg
Hlýri 51 kg
Karfi 33 kg
Steinbítur 4 kg
Samtals 1.457 kg

Skoða allar landanir »

Loka