Stúlkur í 10. bekk eru áberandi betri í stærðfræði en drengir og er Ísland eina landið í OECD þar sem svo mikill munur mælist á stærðfræðikunnáttu kynjanna, að því er fram kemur í umfangsmikilli alþjóðlegri rannsókn sem kynnt var í gær.
Rannsóknin var gerð árið 2003 meðal 15 ára nemenda í öllum 30 löndunum sem aðild eiga að Efnahagssamvinnu- og þróunarstofnuninni (OECD) auk 11 landa sem standa utan stofnunarinnar. Þegar árangur nemenda í löndunum er borinn saman kemur í ljós að íslensk ungmenni eru í 13.-17. sæti miðað við hinar þjóðirnar þegar stærðfræðikunnátta er mæld, en í 10.-14. sæti þegar einungis OECD-þjóðirnar 30 eru hafðar til viðmiðunar. Þegar einungis stúlkur eru mældar reyndust íslenskar stúlkur vera í 8. sæti samanborið við stúlkur í öðrum löndum, en drengir reyndust vera í 20. sæti miðað við drengi í hinum löndunum í rannsókninni.
Júlíus K. Björnsson, forstöðumaður Námsmatsstofnunar, kynnti fjölmiðlum niðurstöður rannsóknarinnar í gær og sagði hann að þessi mikli munur á kynjunum staðfesti það sem menntamálayfirvöld hefði þegar grunað út frá niðurstöðum samræmdra prófa. Hann segir að engin skýring hafi enn fundist á þessum mun á kynjunum en unnið sé í því að rannsaka það.
Rannsóknin lagði mesta áherslu á að kanna stærðfræðikunnáttu 15 ára nemenda en kannaði einnig lestur og náttúrufræðikunnáttu. Íslensk ungmenni eru yfirleitt rétt um meðaltalið í þessum þremur greinum./10