Hefring nefnist nýtt fyrirtæki sem hyggst miðla upplýsingum í rauntíma til skipstjóra um þá þyngdarkrafta sem skip þeirra eru undirorpin á hafi úti.
Fyrirtækið Hefring ehf. hefur gengið frá samkomulagi við Nýsköpunarsjóð atvinnulífsins um fjármögnun og mun sjóðurinn eignast tæplega fjórðungshlut í félaginu. Frá þessu var greint á vef 200 mílna á mánudag, en Hefring þróar lausnir sem stefna að því að auka öryggi sjófarenda og veita bátaeigendum betri yfirsýn yfir meðferð báta.
Karl Birgir Björnsson, framkvæmdastjóri Hefringar, segir í samtali við 200 mílur að rekja megi uppruna fyrirtækisins til þess þegar hann og Björn Jónsson störfuðu fyrir bátasmíðastöðina Rafnar, þar sem þeir tóku þátt í að rannsaka bátsskrokkana sem þá voru í þróun.
„Með okkur í því var Magnús Þór Jónsson, prófessor við Háskóla Íslands,“ segir Karl og bætir við að rannsóknir þeirra hafi leitt í ljós margt sem áður var á huldu.
„Þær sýndu okkur mjög mikið um hegðun þeirra báta, sem við notuðum til samanburðar við bát Rafnars, sem fólk almennt vissi ekki. Hversu mikill þyngdarkrafturinn væri þegar bátarnir lentu á hverri öldunni á eftir annarri og um leið hversu mikil áhrif hann hefur á mannslíkamann.“
Sem dæmi bendir Karl á þá þyngdarhröðun sem yfirleitt er á yfirborði jarðar, eða um 9,8 m/s2, en sú stærð er oft táknuð með bókstafnum g. „Meðalmaður getur þolað um það bil eitt g til viðbótar, umfram þyngdarhröðun jarðar, í um tíu mínútur samkvæmt stöðlum Evrópusambandsins,“ segir hann.
„Við vorum að sjá þarna mælingar upp á fjögur eða fimm g,“ segir hann. „Vel að merkja í samanburðarbátunum, ekki í bátum Rafnars. Og gögnin úr frumgerðum Hefringar hafa sýnt svipaðar niðurstöður.“
Á svipuðum tíma hafa verið til umræðu tíð slys farþega um borð í hvalaskoðunarbátum hér við land.
„Við tengdum strax við það að þessir kraftar sem við vorum þarna að sjá svart á hvítu væru klárlega orsökin að mörgum þessara slysa. Okkur kom þá til hugar að gagnlegt gæti verið fyrir skipstjóra þessara báta að geta séð upplýsingar um þessa krafta í rauntíma. Og ekki síður að geta gefið einhvers konar spágildi, þar sem hægt er að horfa á aðstæður og meta út frá því hvað sé líklegt til að gerast þegar út í þær er komið, áður en haldið er af stað.“
Ítarlegri umfjöllun er að finna í ViðskiptaMogganum, sem fylgdi Morgunblaðinu í gær.