Segir áhöfninni hafa verið stefnt í hættu

Fyrsti vélstjóri á Júlíusi Geirmundssyni, Hákon Blöndal, segir verkferlum ekki …
Fyrsti vélstjóri á Júlíusi Geirmundssyni, Hákon Blöndal, segir verkferlum ekki hafa verið fylgt þegar grunur vaknaði um kórónuveirusmit um borð. Hann telur réttast að útgerðin viðurkenni mistök og biðjist afsökunar. Ljósmynd/Sigurður Bergþórsson

Hákon Blöndal, 1. vélstjóri á Júlíusi Geirmundssyni ÍS, segir Hraðfrystihús Gunnvarar ekki greina rétt frá atburðarrásinni er áhafnarmeðlimir smituðust af kórónuveirunni og segir verkferlum ekki hafa verið fylgt.

Þá segir Hákon ástæðu til þess að fyrirtækið viðurkenni að mistök voru gerð og að skipverjarnir verði beðnir afsökunar. En hann telur að skipstjórinn á Júlíusi Geirmundssyni hefði átt að hafa samband við Landhelgisgæsluna þegar vaknaði grunur um smit um borð og láta stofnunina ákveða næstu skref.

„Þetta er ljóta helvítis yfirklórið og drullumokstur,“ segir Hákon í færslu á Facebook-síðu sinni og vísar til yfirlýsingar sem birt var á heimasíðu Hraðfrystihússins Gunnvarar í gær.

Í yfirlýsingunni segir meðal annars: „Fyrirtækið vill koma því á framfæri að fljótlega eftir að  bera fór á flensueinkennum meðal áhafnar var haft samband við Heilbrigðisstofnun Vestfjarða. Ekki þótti ástæða til að kalla skipið  til hafnar á þeim tíma. Eftir 3 vikur á veiðum var ljóst í kjölfar skimunar allra áhafnarmeðlima að COVID-19 smit var um borð, var skipinu þá umsvifalaust snúið til hafnar. Í ljósi þeirrar vitneskju sem nú liggur fyrir hefði átt að kalla skipið fyrr til hafnar og setja alla áhöfnina í skimun.“

Hefði átt að tilkynna gæslunni

Hákon er ekki sammála þessari lýsingu útgerðarfélagsins. „Hérna er ekki öll sagan sögð og menn þurfa að taka sig saman í andlitinu og viðurkenna mistök. við grun um Covid smit um borð ber skipstjóra að hafa samband við landhelgisgæslu Íslands sem ákveður næstu skref. Í þessu tilfelli var verkferlum ekki fylgt og áhöfn fékk aldrei að njóta vafans og var lögð í mikla áhættu!“

Í gær var greint frá því að áhöfnin hafi fengið að fara frá borði eftir að niðurstöður fengust úr sýnatöku.Níu skipverjann mældust með mótefni, þrettán eru smitaðir og urðu sendir í einangrun og þrír eru hvorki smitaðir né með mótefni og skikkaðir í sóttkví.

Uppfært kl: 14:54. Upphaflega stóð að Hákon væri yfirvélstjóri á skipinu, hið rétta er að hann gegnir starfi 1. vélstjóra og hefur fréttin verið uppfærð með tilliti til þessa.

mbl.is
Fleira áhugavert
Afurð Dags. Meðalverð
Þorskur, óslægður 23.7.24 541,59 kr/kg
Þorskur, slægður 23.7.24 302,28 kr/kg
Ýsa, óslægð 23.7.24 350,17 kr/kg
Ýsa, slægð 23.7.24 156,94 kr/kg
Ufsi, óslægður 23.7.24 95,95 kr/kg
Ufsi, slægður 23.7.24 281,08 kr/kg
Djúpkarfi 21.6.24 304,40 kr/kg
Gullkarfi 23.7.24 593,78 kr/kg
Litli karfi 23.7.24 15,00 kr/kg
Blálanga, óslægð 1.7.24 106,00 kr/kg

Fleiri tegundir »

24.7.24 Gullbrandur NS 31 Handfæri
Þorskur 846 kg
Samtals 846 kg
24.7.24 Lundi ÍS 406 Sjóstöng
Þorskur 145 kg
Ýsa 30 kg
Samtals 175 kg
24.7.24 Haftyrðill ÍS 408 Sjóstöng
Þorskur 533 kg
Samtals 533 kg
24.7.24 Kaja ÞH 66 Handfæri
Ufsi 2.187 kg
Þorskur 112 kg
Samtals 2.299 kg
24.7.24 Þórshani BA 411 Sjóstöng
Þorskur 295 kg
Samtals 295 kg

Skoða allar landanir »

Fleira áhugavert
Afurð Dags. Meðalverð
Þorskur, óslægður 23.7.24 541,59 kr/kg
Þorskur, slægður 23.7.24 302,28 kr/kg
Ýsa, óslægð 23.7.24 350,17 kr/kg
Ýsa, slægð 23.7.24 156,94 kr/kg
Ufsi, óslægður 23.7.24 95,95 kr/kg
Ufsi, slægður 23.7.24 281,08 kr/kg
Djúpkarfi 21.6.24 304,40 kr/kg
Gullkarfi 23.7.24 593,78 kr/kg
Litli karfi 23.7.24 15,00 kr/kg
Blálanga, óslægð 1.7.24 106,00 kr/kg

Fleiri tegundir »

24.7.24 Gullbrandur NS 31 Handfæri
Þorskur 846 kg
Samtals 846 kg
24.7.24 Lundi ÍS 406 Sjóstöng
Þorskur 145 kg
Ýsa 30 kg
Samtals 175 kg
24.7.24 Haftyrðill ÍS 408 Sjóstöng
Þorskur 533 kg
Samtals 533 kg
24.7.24 Kaja ÞH 66 Handfæri
Ufsi 2.187 kg
Þorskur 112 kg
Samtals 2.299 kg
24.7.24 Þórshani BA 411 Sjóstöng
Þorskur 295 kg
Samtals 295 kg

Skoða allar landanir »