Hvað varðar slys á fólki hefur árið verið án stóráfalla í íslenska fiskiskipaflotanum. Til þessa hefur ekkert banaslys orðið á sjó, en nokkrir dagar eru eftir af árinu. Ævinlega róa einhverjir bátar í kringum hátíðar og slysin gera ekki boð á undan sér.
Árið 2008 varð ekkert banaslys á sjó við landið og hefur verið haft á orði að það hafi verið fyrsta árið síðan um landnám að slíkt slys hafi ekki orðið. Mörg ár síðustu aldar fórust tugir og jafnvel hundruð sjómanna. Árin 2011 og 2014 voru einnig án banaslysa og sömuleiðis fjögur ár í röð 2017 til 2020, samkvæmt ársyfirliti siglingasviðs rannsóknanefndar samgönguslysa.
Skuggar hvíla yfir
Sá skuggi hvílir þó yfir að 2018 lést maður í Sundahöfn sem hafði unnið að viðgerðum um borð í báti og er talið að hann hafa fallið útbyrðis í prufusiglingu og bandarískur ferðamaður fórst við köfun við Hjalteyri í september 2019. Í maí 2020 var gerð umfangsmikil leit í Vopnafirði að 18 ára sjómanni, en hann féll útbyrðis af fiskiskipinu Erlingi KE-140. Leitin bar ekki árangur, en líkamsleifar hans fundust í Vopnafirði 1. apríl í ár. Það mál kom ekki til kasta RNSA.
Margir samverkandi þættir eru að baki þeim árangri að fækka alvarlegum slysum í íslenska flotanum. Nefna má vaktstöð siglinga, Slysavarnaskóla sjómanna, hærri starfsaldur til sjós, nákvæmari veðurspár en áður var og stærri og betur útbúin skip með fullkomnara öryggisstjórnunarkerfi. Rannsóknarnefnd samgönguslysa hefur verið óspör á að koma með tillögur í öryggisátt vegna mála sem ratað hafa á borð þess.
Jón Árelíus Ingólfsson, rannsóknastjóri RNSA, nefndi einnig kvótakerfið fyrir tveimur árum þegar hann var beðinn að telja upp nokkra þætti, sem hefðu leitt til aukins öryggis á sjó:
„Það á örugglega sinn þátt í að meiri skynsemi er í sókninni heldur en áður. Nú vita útgerðir og skipstjórar hver þeirra hlutur er og menn þurfa ekki að sperra sig til að ná í fiskinn og vinnslan stýrir oft sókninni,“ sagði Jón Árelíus fyrir tveimur árum, en hann lætur af störfum sem rannsóknastjóri um áramót.
Nánar er fjallað um málið í Morgunblaðinu.