Björgunarskip í slipp eftir tjón í hvassviðrinu

Skemmdir urðu á björgunarskipinu Hannesi Þ. Hafsteini á meðan það …
Skemmdir urðu á björgunarskipinu Hannesi Þ. Hafsteini á meðan það var við bryggju í hvassvirðinu. Samsett mynd

Björgunarskipið Hannes Þ. Hafstein í Sandgerði varð fyrir tjóni við legupláss sitt í hvassviðrinu í gær. Við hamaganginn í veðrinu kom gat á bakborðssíðu skipsins rétt undir dekkinu en þó vel ofan sjólínu og fór því ekki sjór í skipið.

Þetta upplýsir Örn Smárason, verkefnastjóri sjóbjörgunar hjá Slysavarnafélaginu Landsbjörg, í tölvupósti til 200 mílna.

Þar segir að farið verður með skipið í slipp í Njarðvík í dag þar sem það verður tekið upp á flóðinu. „Í gærkvöldi þegar að haft var samband við slippinn í Njarðvík brugðust þeir við í hvelli og buðu pláss og viðgerð með hraði. Umfang tjónsins er ekki alveg ljóst og verður ekki fyrir en að skipið er komið í slippinn en mjög varlega áætlað tekur aldrei minna en 10 daga að gera við þetta tjón sem orðið hefur,“ skrifar Örn.

Tekur á sig mikinn vind

Vekur hann athygli á því að Hannes Þ. Hafstein sé af gerðinni Arun Class rétt eins og flest skip Landsbjargar. Þessi gerð hefur mörg góð einkenni að sögn Arnar en vindfang yfirbyggingarinnar sé ekki alltaf kostur. Í ljósi þess að hve mikinn vind skipið tekur á sig er nokkuð lán að frekara tjón varð ekki sérstaklega með tilliti til þess að það reyndi verulega á hafnarmannvirki í Sandgerði þegar skipið hálf lá á flotbryggjunni, útskýrir hann.

Björgunarskipið Hannes Þ. Hafsteinn.
Björgunarskipið Hannes Þ. Hafsteinn. Ljósmynd/Ríkarður Ríkarðsson

„Á meðan á viðgerðinni stendur skoða sjálfboðaliðar í Sandgerði í samstarfi við höfnina þar hvað er hægt að gera til að koma í veg fyrir að svona tjón verði aftur. Sagt skal að samstarfið við Sandgerðishöfn hefur verið einstaklega gott þar sem skipið hvorki greiðir fyrir rafmagn né hafnargjöld,“ skrifar Örn.

Kostnaður vegna viðgerðanna á Hannesi Þ. Hafstein falla alfarið á herðar Landsbjargar þar sem eldri skip félagsins eru tryggð með húftryggingu með takmarkaðri ábyrgð. Örn segir gert sé ráð fyrir áföllum sem þessum í áætlunum viðhaldssjóðar björgunarskipa.

„Vonandi verða frátafir Hannesar ekki miklar, enda hafsvæðið sem hann sinnir mikið og fjölsótt af öllum gerðum skipa,“ segir hann að lokum.

mbl.is
Fleira áhugavert
Afurð Dags. Meðalverð
Þorskur, óslægður 21.11.24 564,58 kr/kg
Þorskur, slægður 21.11.24 656,67 kr/kg
Ýsa, óslægð 21.11.24 374,69 kr/kg
Ýsa, slægð 21.11.24 341,33 kr/kg
Ufsi, óslægður 21.11.24 315,48 kr/kg
Ufsi, slægður 21.11.24 337,30 kr/kg
Djúpkarfi 8.11.24 179,00 kr/kg
Gullkarfi 21.11.24 393,63 kr/kg
Litli karfi 22.10.24 15,00 kr/kg
Blálanga, óslægð 15.11.24 103,00 kr/kg

Fleiri tegundir »

21.11.24 Auður Vésteins SU 88 Lína
Ýsa 221 kg
Þorskur 190 kg
Ufsi 44 kg
Steinbítur 15 kg
Keila 7 kg
Samtals 477 kg
21.11.24 Gísli Súrsson GK 8 Lína
Ýsa 180 kg
Þorskur 109 kg
Keila 29 kg
Steinbítur 17 kg
Langa 9 kg
Ufsi 5 kg
Samtals 349 kg
21.11.24 Hlökk ST 66 Landbeitt lína
Ýsa 4.050 kg
Þorskur 3.889 kg
Steinbítur 4 kg
Samtals 7.943 kg

Skoða allar landanir »

Fleira áhugavert
Afurð Dags. Meðalverð
Þorskur, óslægður 21.11.24 564,58 kr/kg
Þorskur, slægður 21.11.24 656,67 kr/kg
Ýsa, óslægð 21.11.24 374,69 kr/kg
Ýsa, slægð 21.11.24 341,33 kr/kg
Ufsi, óslægður 21.11.24 315,48 kr/kg
Ufsi, slægður 21.11.24 337,30 kr/kg
Djúpkarfi 8.11.24 179,00 kr/kg
Gullkarfi 21.11.24 393,63 kr/kg
Litli karfi 22.10.24 15,00 kr/kg
Blálanga, óslægð 15.11.24 103,00 kr/kg

Fleiri tegundir »

21.11.24 Auður Vésteins SU 88 Lína
Ýsa 221 kg
Þorskur 190 kg
Ufsi 44 kg
Steinbítur 15 kg
Keila 7 kg
Samtals 477 kg
21.11.24 Gísli Súrsson GK 8 Lína
Ýsa 180 kg
Þorskur 109 kg
Keila 29 kg
Steinbítur 17 kg
Langa 9 kg
Ufsi 5 kg
Samtals 349 kg
21.11.24 Hlökk ST 66 Landbeitt lína
Ýsa 4.050 kg
Þorskur 3.889 kg
Steinbítur 4 kg
Samtals 7.943 kg

Skoða allar landanir »