Töluverðir hagsmunir undir í Rússlandi

Frysti­tog­ar­inn Kapitan So­kolov í smíðum í skipa­smíðastöðinni í Sankti Pét­urs­borg. …
Frysti­tog­ar­inn Kapitan So­kolov í smíðum í skipa­smíðastöðinni í Sankti Pét­urs­borg. Skipið er hannað af Nautic. Ljósmynd/Nautic

„Maður hefur auðvitað áhyggjur af þessu. Maður veit ekkert hvað tekur við,“ segir Hrafnkell Tulinius, framkvæmdastjóri skipahönnunarstofunnar Nautic. Félagið hefur átt í miklum viðskiptum í Rússlandi undanfarin misseri og hefur byggt upp dótturfélag í St. Pétursborg með 57 starfsmenn.

Hann kveðst nýverið kominn heim úr söluferð í austurhluta Rússlands ásamt öðrum íslenskum fyrirtækjum sem þjónusta rússnesk útgerðarfyrirtæki. „Þar heimsóttum við tólf viðskiptavini og sáum mörg spennandi tækifæri. Það væri auðvitað sorglegt ef þau tækifæri leystust upp. Maður veit ekkert hvernig þessar þvingunaraðgerðir verða.“

Rekstur dótturfélagsins Nautic Rus mun halda áfram óbreytt en helsta óvissan sé tengt fjármagnsflutningum milli landa, að sögn Hrafnkels. Ógnin sé að ekki verði hægt að fá greitt fyrir þjónustu sem veitt hefur verið ef flutningur fjármagns verður stöðvaður. „Það eru búnar að vera vera miklar yfirlýsingar og þetta eru gríðarlegir fjármunir sem eru undir fyrir félögin sem hafa verið að selja inn á Rússland.“

Hrafnkell segir Nautic þó ekki verða tekjulaust þar sem fyrirtækið hafi einnig verkefni annars staðar og bendir á smíði 48 metra togara í Tyrklandi fyrir íslenska útgerðarfyrirtækið Ramma. „Við vorum sem betur fer búnir að fá afhent stálið í skipið frá Úkraínu.“

Vona það besta

„Maður veit ekkert,“ svarar Bjarni Þór Gunnlaugsson, framkvæmdastjóri Naust Marine, er blaðamaður spyr hver hann telji áhrifin af hugsanlegum þvingunaraðgerðum verði á fyrirtækið sem hefur undanafarin ár selt töluvert af togvindum og vindukerfum til Rússlands. „Það er óvissa hjá öllum, ekki síður hjá viðskiptavinum okkar.“

Nánar er fjallað um málið í Morgunblaðinu í dag.

Nánar um málið
í Morgunblaðinu
Áskrifendur:
Nánar um málið
í Morgunblaðinu
Áskrifendur:
Fleira áhugavert
Afurð Dags. Meðalverð
Þorskur, óslægður 15.11.24 551,68 kr/kg
Þorskur, slægður 15.11.24 327,76 kr/kg
Ýsa, óslægð 15.11.24 463,20 kr/kg
Ýsa, slægð 15.11.24 200,00 kr/kg
Ufsi, óslægður 15.11.24 10,00 kr/kg
Ufsi, slægður 15.11.24 331,41 kr/kg
Djúpkarfi 8.11.24 179,00 kr/kg
Gullkarfi 15.11.24 336,89 kr/kg
Litli karfi 22.10.24 15,00 kr/kg
Blálanga, óslægð 15.11.24 103,00 kr/kg

Fleiri tegundir »

15.11.24 Kristján HF 100 Lína
Keila 523 kg
Þorskur 218 kg
Ýsa 146 kg
Karfi 18 kg
Samtals 905 kg
15.11.24 Tryggvi Eðvarðs SH 2 Botnvarpa
Ýsa 2.332 kg
Þorskur 1.777 kg
Hlýri 23 kg
Samtals 4.132 kg
15.11.24 Geir ÞH 150 Dragnót
Skarkoli 7.678 kg
Ýsa 1.875 kg
Þorskur 570 kg
Steinbítur 113 kg
Samtals 10.236 kg
15.11.24 Björn Hólmsteinsson ÞH 164 Þorskfisknet
Þorskur 616 kg
Karfi 34 kg
Ufsi 10 kg
Skarkoli 2 kg
Samtals 662 kg

Skoða allar landanir »

Fleira áhugavert
Afurð Dags. Meðalverð
Þorskur, óslægður 15.11.24 551,68 kr/kg
Þorskur, slægður 15.11.24 327,76 kr/kg
Ýsa, óslægð 15.11.24 463,20 kr/kg
Ýsa, slægð 15.11.24 200,00 kr/kg
Ufsi, óslægður 15.11.24 10,00 kr/kg
Ufsi, slægður 15.11.24 331,41 kr/kg
Djúpkarfi 8.11.24 179,00 kr/kg
Gullkarfi 15.11.24 336,89 kr/kg
Litli karfi 22.10.24 15,00 kr/kg
Blálanga, óslægð 15.11.24 103,00 kr/kg

Fleiri tegundir »

15.11.24 Kristján HF 100 Lína
Keila 523 kg
Þorskur 218 kg
Ýsa 146 kg
Karfi 18 kg
Samtals 905 kg
15.11.24 Tryggvi Eðvarðs SH 2 Botnvarpa
Ýsa 2.332 kg
Þorskur 1.777 kg
Hlýri 23 kg
Samtals 4.132 kg
15.11.24 Geir ÞH 150 Dragnót
Skarkoli 7.678 kg
Ýsa 1.875 kg
Þorskur 570 kg
Steinbítur 113 kg
Samtals 10.236 kg
15.11.24 Björn Hólmsteinsson ÞH 164 Þorskfisknet
Þorskur 616 kg
Karfi 34 kg
Ufsi 10 kg
Skarkoli 2 kg
Samtals 662 kg

Skoða allar landanir »