Engar vísbendingar um saknæmt athæfi

„Nefndin telur að til að auka öryggi skipverja eigi ekki …
„Nefndin telur að til að auka öryggi skipverja eigi ekki að vera með búnað sem tilheyrir veiðarfærum í hleðslu inni í vistaverum,“ segir í sérstakri ábendingu rannsóknanefndar samgönguslysa vegna elds í Erlingi KE. Ljósmynd/Aðsend

Engar vísbendingar eru um að eldur um borð í Erling KE 140 um áramótin hafi kviknað með saknæmum hætti, segir í nefndaráliti siglingasviðs Rannsóknanefndar samgönguslysa.

Nefndin telur að upptök eldsins hafi verið í eða við hleðslu AIS-staðsetningarbúnaðar í afturhorni setustofu bátsins, sem lá við landfestar í Njarðvíkurhöfn. Mikið tjón varð um borð í skipinu.

Raftæki og fjöltengi

Undir borðinu í setustofunni var AIS-staðsetningarbúnaður fyrir netabaujur í hleðslu, rafmagnsdrifinn flugnabani var festur upp fyrir ofan borðið og útvarpstæki var á hillu þar fyrir ofan. Búnaðurinn hafði verið í sambandi við rafmagn. Staðsetningarbúnaðurinn var tengdur í tvö fjöltengi með slökkvirofum. Tíu hleðslustæði fyrir tækin voru undir borðinu og staðsetningartæki voru í þeim öllum en ekki lá fyrir hvað mörg þeirra voru í sambandi við fjöltengin.

Fjórir skipverjar voru við vinnu við skipið milli jóla og nýárs við að undirbúa það til veiða og höfðu yfirgefið skipið síðdegis fimmtudaginn 30. desember. Erling KE hafði ekki verið á veiðum síðan í apríl 2021, en hefja átti netaveiðar í byrjun janúar 2022.

Miklar skemmdir voru eftir brunan. Erling KE
Miklar skemmdir voru eftir brunan. Erling KE Ljósmynd/Aðsend

Þegar skipverjar mættu til skips að morgni 2. janúar var brunaviðvörunarkerfið í gangi og í ljós kom að eldur hafði komið upp í setustofu áhafnar. Miklar skemmdir voru á henni eftir eldinn og sót út um allar íbúðir. Íbúðirnar höfðu verið lokaðar og eldurinn að líkindum kafnað sökum súrefnisskorts.

„Nefndin telur að til að auka öryggi skipverja eigi ekki að vera með búnað sem tilheyrir veiðarfærum í hleðslu inni í vistaverum,“ segir í sérstakri ábendingu.

Erling KE var myndarlegt skip.
Erling KE var myndarlegt skip. mbl.is/Sigurður Bogi
Nánar um málið
í Morgunblaðinu
Áskrifendur:
Nánar um málið
í Morgunblaðinu
Áskrifendur:
Fleira áhugavert
Afurð Dags. Meðalverð
Þorskur, óslægður 25.11.24 591,24 kr/kg
Þorskur, slægður 25.11.24 655,51 kr/kg
Ýsa, óslægð 25.11.24 404,74 kr/kg
Ýsa, slægð 25.11.24 405,37 kr/kg
Ufsi, óslægður 25.11.24 264,73 kr/kg
Ufsi, slægður 25.11.24 315,24 kr/kg
Djúpkarfi 8.11.24 179,00 kr/kg
Gullkarfi 25.11.24 271,71 kr/kg
Litli karfi 22.10.24 15,00 kr/kg
Blálanga, óslægð 22.11.24 127,00 kr/kg

Fleiri tegundir »

25.11.24 Stormur ST 69 Landbeitt lína
Ýsa 2.032 kg
Þorskur 870 kg
Samtals 2.902 kg
25.11.24 Fjølnir GK 757 Lína
Þorskur 4.176 kg
Ýsa 2.165 kg
Samtals 6.341 kg
25.11.24 Fanney EA 48 Línutrekt
Ýsa 2.655 kg
Þorskur 1.024 kg
Samtals 3.679 kg
25.11.24 Sólrún EA 151 Lína
Ýsa 3.815 kg
Þorskur 1.068 kg
Hlýri 6 kg
Samtals 4.889 kg

Skoða allar landanir »

Fleira áhugavert
Afurð Dags. Meðalverð
Þorskur, óslægður 25.11.24 591,24 kr/kg
Þorskur, slægður 25.11.24 655,51 kr/kg
Ýsa, óslægð 25.11.24 404,74 kr/kg
Ýsa, slægð 25.11.24 405,37 kr/kg
Ufsi, óslægður 25.11.24 264,73 kr/kg
Ufsi, slægður 25.11.24 315,24 kr/kg
Djúpkarfi 8.11.24 179,00 kr/kg
Gullkarfi 25.11.24 271,71 kr/kg
Litli karfi 22.10.24 15,00 kr/kg
Blálanga, óslægð 22.11.24 127,00 kr/kg

Fleiri tegundir »

25.11.24 Stormur ST 69 Landbeitt lína
Ýsa 2.032 kg
Þorskur 870 kg
Samtals 2.902 kg
25.11.24 Fjølnir GK 757 Lína
Þorskur 4.176 kg
Ýsa 2.165 kg
Samtals 6.341 kg
25.11.24 Fanney EA 48 Línutrekt
Ýsa 2.655 kg
Þorskur 1.024 kg
Samtals 3.679 kg
25.11.24 Sólrún EA 151 Lína
Ýsa 3.815 kg
Þorskur 1.068 kg
Hlýri 6 kg
Samtals 4.889 kg

Skoða allar landanir »