Ný vetnisskip Samskipa hljóta 2 milljarða styrk

SeaShuttle gámaskipin munu sigla losunarlaust og eru búin til sjálfsiglinga.
SeaShuttle gámaskipin munu sigla losunarlaust og eru búin til sjálfsiglinga. Mynd/Samskip

Norska ríkisfyrirtækið ENOVA hefur ákveðið að styrkja SeaShuttle-verkefni Samskipa og Ocean Infinity sem snýr að smíði tveggja vetnisknúinna gámaskipa sem búin eru undir sjálfvirkni. Styrkurinn nemur 150 milljónum norskra króna, jafnvirði tæpra tveggja milljarða íslenskra króna.

Þetta kemur fram í fréttatilkynningu.

SeaShuttle-skipin, sem verða kúin með 3,2 megavatta vetnisrafali, eiga að sigla losunarlaust milli Óslóar í Noregi og Rotterdam í Hollandi. Áætlað er að þau verði afhent fyrir árið 2025.

Flutningafyrirtækið Samskip og vélfærafræðifyrirtækið Ocean Infinity leiða verkefnið en hlutverk ENOVA, sem er í eigu loftslags- og umhverfisráðuneyti Noregs, er að styðja orkuskipti og tækni sem byggir á sjálfbærri orku.

Mikil þróun hefur átt sér stað í þróun nýrrar tækni fyrir fraktflutninga og hefur til að mynda Sæmundur E. Þorsteinsson, lektor við rafmagns- og tölvuverkfræðideild Háskóla Íslands, kynnt þau tækifæri sem felast í sjálfsiglandi skipum.

Búi til sjálfbæra siglingastarfsemi

„Hjá Samskipum tökum við stolt að okkur forystuhlutverk í SeaShuttle brautryðjendaverkefninu, sem er hluti af stefnu fyrirtækisins um að gera græna flutninga auðvelda,“ segir Are Gråthen, forstjóri Samskipa í Noregi, í tilkynningunni. „Með fjármögnuninni er lagður grunnur að því að gera útblásturslausa gámaflutninga að veruleika. Samskip og Ocean Infinity munu einnig hraða þróun sinni á sjálfvirkni í skipaflutningunum og á fjarstýringu bæði skipa og flutningsbúnaðar. Skipin eru fyrsti hluti spennandi samstarfs við Ocean Infinity.“

„Núna er áherslan á SeaShuttle skipin, sem eru bara hluti af heildarstefnu Ocean Infinity um að leysa úr læðingi nýsköpun sem búi til raunverulega sjálfbæra siglingastarfsemi. Við þökkum Enova stuðninginn við framtíðarsýn okkar. Hann undirstrikar eindregna trú á tímamótanálgun okkar og tryggir að við getum haldið áfram á fullum hraða við að koma verkefninu til skila,“ segir Christoffer Jorgenvag, viðskiptastjóri Ocean Infinity.

Kari-Pekka Laaksonen, forstjóri samstæðu Samskipa, segir sjálfbærni eina af grunnstoðunum í starfsemi Samskipa. „SeaShuttle verkefnið er stórt skref í vegferð Samskipa í átt að útblásturslausum flutningum. Við sjáum fyrir okkur að þetta samspil vetnis, tækni og framkvæmdar geri kostnað við útblásturslausa skipaflutninga samkeppnishæfan við núverandi lausnir,“ segir hann.

mbl.is
Fleira áhugavert
Afurð Dags. Meðalverð
Þorskur, óslægður 3.2.25 580,87 kr/kg
Þorskur, slægður 3.2.25 729,23 kr/kg
Ýsa, óslægð 3.2.25 398,86 kr/kg
Ýsa, slægð 3.2.25 348,77 kr/kg
Ufsi, óslægður 3.2.25 258,54 kr/kg
Ufsi, slægður 3.2.25 321,00 kr/kg
Undirmálsufsi, óslægður 30.1.25 16,00 kr/kg
Undirmálsufsi, slægður 21.1.25 249,00 kr/kg
Djúpkarfi 6.1.25 90,00 kr/kg
Gullkarfi 3.2.25 312,30 kr/kg

Fleiri tegundir »

3.2.25 Fanney EA 48 Línutrekt
Þorskur 1.031 kg
Ýsa 345 kg
Steinbítur 7 kg
Hlýri 6 kg
Samtals 1.389 kg
3.2.25 Fjóla SH 7 Plógur
Ígulker Bf B 2.422 kg
Samtals 2.422 kg
3.2.25 Sæþór EA 101 Þorskfisknet
Þorskur 2.433 kg
Ýsa 289 kg
Ufsi 211 kg
Karfi 35 kg
Steinbítur 30 kg
Grásleppa 14 kg
Skarkoli 7 kg
Samtals 3.019 kg

Skoða allar landanir »

Fleira áhugavert
Afurð Dags. Meðalverð
Þorskur, óslægður 3.2.25 580,87 kr/kg
Þorskur, slægður 3.2.25 729,23 kr/kg
Ýsa, óslægð 3.2.25 398,86 kr/kg
Ýsa, slægð 3.2.25 348,77 kr/kg
Ufsi, óslægður 3.2.25 258,54 kr/kg
Ufsi, slægður 3.2.25 321,00 kr/kg
Undirmálsufsi, óslægður 30.1.25 16,00 kr/kg
Undirmálsufsi, slægður 21.1.25 249,00 kr/kg
Djúpkarfi 6.1.25 90,00 kr/kg
Gullkarfi 3.2.25 312,30 kr/kg

Fleiri tegundir »

3.2.25 Fanney EA 48 Línutrekt
Þorskur 1.031 kg
Ýsa 345 kg
Steinbítur 7 kg
Hlýri 6 kg
Samtals 1.389 kg
3.2.25 Fjóla SH 7 Plógur
Ígulker Bf B 2.422 kg
Samtals 2.422 kg
3.2.25 Sæþór EA 101 Þorskfisknet
Þorskur 2.433 kg
Ýsa 289 kg
Ufsi 211 kg
Karfi 35 kg
Steinbítur 30 kg
Grásleppa 14 kg
Skarkoli 7 kg
Samtals 3.019 kg

Skoða allar landanir »