Bóndinn sem spígsporar um hafnir landsins

Trausti Sigurgeirsson, starfsmaður Löggildingar, og Ásgeir Kristinsson, annar eigandi fyrirtækisins. …
Trausti Sigurgeirsson, starfsmaður Löggildingar, og Ásgeir Kristinsson, annar eigandi fyrirtækisins. Ásgeir kveðst ánægður með að flestir skilja að skoðun skipa snýst fyrist og fremst um að tryggja öryggi þeirra sem starfa um borð. Kristinn Magnússon

Ásgeir Kristinsson er af bændum komin í marga ættliði og starfaði sem slíkur þar til fyrir nokkrum árum. Því var alls ekki sjálfgefið að hann tæki að sér að löggilda vogir og halda úti skipaskoðun. Það varð hins vegar raunin og er hann ásamt samstarfsfólki sínu nú tíður gestur í höfnum landsins.

Ásgeir sem er menntaður vélvirkjameistari kveðst hafa starfað í mörg ár í iðnaði og stóriðju, meðal annars unnið að byggingarverkefni í Svartfjallalandi, en einn góðan veðurdag vaknaði sú hugmynd hjá honum og Valmundi Árnasyni, sem er bóndi og rafvirkjameistari, að byrja að löggilda vogir. Úr hugmyndinni varð fyrirtækið Löggilding ehf. á Akranesi.

Fjöldi skráðra sjófara þarfnast árlega skoðun til að öðlast haffærnisskírteini.
Fjöldi skráðra sjófara þarfnast árlega skoðun til að öðlast haffærnisskírteini. mbl.is/Alfons Finnsson

Löggilding sér hins vegar ekki bara um vogir. Fyrirtækið fékk nýverið leyfi Samgöngustofu til að annast skoðun skipa, en slík skoðun þarf að fara fram til að sjóför öðlist haffærnisskírteini.

„Við ákváðum bara að stíga skrefið og þetta féll bara mjög vel að því sem við vorum þegar að gera. Þessi bransi gengur mjög mikið út á það að fyrirtæki sé með öflugt og vel uppsett gæðakerfi, því þetta snýst allt um að fara rétt og vel að þeim reglum sem settar eru. Í góðu samstarfi við Samgöngustofu tókst okkur að kortleggja hvaða skilyrði við þurftum að uppfylla og vorum á mettíma komnir með leyfi til að skoða skip, um miðjan desember,“ útskýrir Ásgeir.

Spurður hvort eigendur skipa taki því illa að fá athugasemdir skoðunarmanna, svarar Ásgeir því neitandi. „Mér til mikillar ánægju skilja langflestir að þessi skipaskoðun snýst fyrst og fremst um öryggismál. Það þarf ekkert að kenna sjómönnum að veiða fisk – þeir kunna það mætavel – en þetta er til þess gert að tryggja að þeir komi heilir heim.“

Viðtalið við Ásgeir má lesa í síðasta blaði 200 mílna.

Nánar um málið
í Morgunblaðinu
Áskrifendur:
Nánar um málið
í Morgunblaðinu
Áskrifendur:
Fleira áhugavert
Afurð Dags. Meðalverð
Þorskur, óslægður 7.2.25 625,25 kr/kg
Þorskur, slægður 7.2.25 509,42 kr/kg
Ýsa, óslægð 7.2.25 470,28 kr/kg
Ýsa, slægð 7.2.25 248,47 kr/kg
Ufsi, óslægður 7.2.25 258,44 kr/kg
Ufsi, slægður 7.2.25 307,05 kr/kg
Undirmálsufsi, óslægður 30.1.25 16,00 kr/kg
Undirmálsufsi, slægður 21.1.25 249,00 kr/kg
Djúpkarfi 6.1.25 90,00 kr/kg
Gullkarfi 7.2.25 393,15 kr/kg

Fleiri tegundir »

7.2.25 Þorleifur EA 88 Þorskfisknet
Ufsi 153 kg
Þorskur 42 kg
Karfi 13 kg
Samtals 208 kg
7.2.25 Björn Hólmsteinsson ÞH 164 Þorskfisknet
Þorskur 914 kg
Ufsi 44 kg
Grásleppa 31 kg
Skarkoli 20 kg
Ýsa 12 kg
Karfi 5 kg
Samtals 1.026 kg
7.2.25 Fjóla SH 7 Plógur
Ígulker Bf B 1.432 kg
Samtals 1.432 kg
6.2.25 Ásdís ÍS 2 Dragnót
Þorskur 4.653 kg
Skarkoli 541 kg
Steinbítur 201 kg
Ýsa 77 kg
Sandkoli 66 kg
Þykkvalúra 18 kg
Samtals 5.556 kg

Skoða allar landanir »

Fleira áhugavert
Afurð Dags. Meðalverð
Þorskur, óslægður 7.2.25 625,25 kr/kg
Þorskur, slægður 7.2.25 509,42 kr/kg
Ýsa, óslægð 7.2.25 470,28 kr/kg
Ýsa, slægð 7.2.25 248,47 kr/kg
Ufsi, óslægður 7.2.25 258,44 kr/kg
Ufsi, slægður 7.2.25 307,05 kr/kg
Undirmálsufsi, óslægður 30.1.25 16,00 kr/kg
Undirmálsufsi, slægður 21.1.25 249,00 kr/kg
Djúpkarfi 6.1.25 90,00 kr/kg
Gullkarfi 7.2.25 393,15 kr/kg

Fleiri tegundir »

7.2.25 Þorleifur EA 88 Þorskfisknet
Ufsi 153 kg
Þorskur 42 kg
Karfi 13 kg
Samtals 208 kg
7.2.25 Björn Hólmsteinsson ÞH 164 Þorskfisknet
Þorskur 914 kg
Ufsi 44 kg
Grásleppa 31 kg
Skarkoli 20 kg
Ýsa 12 kg
Karfi 5 kg
Samtals 1.026 kg
7.2.25 Fjóla SH 7 Plógur
Ígulker Bf B 1.432 kg
Samtals 1.432 kg
6.2.25 Ásdís ÍS 2 Dragnót
Þorskur 4.653 kg
Skarkoli 541 kg
Steinbítur 201 kg
Ýsa 77 kg
Sandkoli 66 kg
Þykkvalúra 18 kg
Samtals 5.556 kg

Skoða allar landanir »