Vorskipið Svarfdælingur týndist í hafi með allri áhöfn árið 1842 og hefur Njörður S. Jóhannsson gert af því nákvæmt líkan úr greni og eik. Viðtal við hann er í Morgunblaðinu í dag, en um 800 tímar fóru í smíðina og um 3.000 koparnaglar.
Snorri Flóventsson og kona hans, Guðríður Benediktsdóttir, fluttust árið 1831 að Böggvisstöðum í Svarfaðardal. Jörðin átti land að sjó og við ströndina var ágæt höfn og rekaviðarfjara. Þar myndaðist vísir að þéttbýli í lok 19. aldar sem kallaðist Böggvisstaðasandur, en seinna Dalvík. Meginhluti kaupstaðarins er á þessu fyrrum Böggvisstaðalandi. Árið 1947 keypti Dalvíkurbær jörðina af ríkissjóði.
Snorri var annars fæddur á Ytra-Kálfsskinni í Árskógshreppi í Eyjafirði og hafði verið bóndi á Selárbakka, þar skammt frá, á árunum 1827-1831, og Guðríður var fædd á Stóru-Hámundastöðum á Árskógsströnd.
Vorskipið Svarfdælingur.
mbl.is/Sigurður Ægisson
Vorskipið Svarfdælingur, sem hér er til umfjöllunar og sem eigandi þess, umræddur Snorri, gerði út, var einmitt smíðað í Böggvisstaðafjöru sama ár og þau hjón tóku við jörðinni. „Það var byrjað á því á miðju sumri og þremur mánuðum síðar var það fullbúið og klárt til sjósetningar. Það fór í eina sjóferð á færi þetta sama ár, en svo var það sett upp,“ segir Njörður, þúsundþjalasmiður á Siglufirði, en hann var að ljúka við að smíða af því nákvæmt líkan, eins og hann hefur gert af mörgum öðrum þekktum, norðlenskum skipum fyrri alda, einkum úr Fljótum og utanverðum Eyjafirði, þar sem tomman er fetið, þ.e.a.s. í hlutföllunum 1 á móti 12.
Nánar má lesa í Morgunblaðinu í dag.