Siglingatækni Hefring í nýju björgunarskipin

Kristján Þór Harðarsson, framkvæmdastjóri Slysavarnafélagsins Landsbjargar og Karl Birgir Björnsson …
Kristján Þór Harðarsson, framkvæmdastjóri Slysavarnafélagsins Landsbjargar og Karl Birgir Björnsson framkvæmdastjóri Hefring Marine. Ljósmynd/Landsbjörg

Slysavarnafélagið Landsbjörg og íslenska fyrirtækið Hefring Marine hafa gert með sér samkomulag um að koma fyrir sérstökum tæknibúnaði Hefring í öll nýju skip Slysavarnafélagsins Landsbjargar, að því er fram kemur í fréttatilkynningu.

Þar segir að gerð hefur verið tilraun með búnaðinn í björgunarskipinu Þór í Vestmannaeyjum sem hefur reynst afar vel.

Um er að ræða tæknilausn sem byggir á samspili gervigreindar og skynjurum, sem gerir skipstjóra betur kleift að meta og taka ákvarðanir um hraða skips, siglingaleið og siglingalag. Afraksturinn er ekki síst eldsneytissparnaður og þar með minna kolefnisspor, en ekki síður eykur hann öryggi áhafnar.

Þá er nemum komið fyrir á skrokk skips, neðan á stóla áhafnar og þeir tengdir við siglingatölvu skipanna. Þannig er fylgst stöðugt með sjólagi, ölduhæð og höggum sem skipsskrokkurinn verður fyrir við siglinguna og gervigreindin les stöðugt það sem nemarnir skynja og gefur skipstjóra ráðleggingar um stjórn skipsins til að minnka álag á skrokk skips og draga þannig úr því álagi sem áhöfn verður fyrir þegar siglt er við erfiðar aðstæður.

Búnaðurinn frá Hefring Marine mun með þessum hætti verja skip og áhöfn fyrir óvæntum atburðum og þar með draga verulega úr líkum á óhöppum eða slysum.

Í öll nýju skipin

Sá búnaður sem er í björgunarskipinu Þór verður nú uppfærður og samskonar búnaði komið fyrir í hin nýju björgunarskip félagsins, Sigurvin á Siglufirði og Jóhannes Briem í Reykjavík. Fjórða skip félagsins sem nú er í smíðum í Finnlandi fær einnig þennan búnað.

Landsbjörg stenfir að því að endurnýja öll þrettán björgunarskip félagsins sem staðsett eru hringinn í kringum landið. Þessi búnaður verður samkvæmt samningnum settur í hvert eitt þeirra skipa sem endurnýjuð verða í þessu risastóra verkefni.

Í desember var sagt frá því að endurnýjun björgunarskipaflotans er eitt stærsta fjárfestingarverkefni Landsbjargar frá upphafi og að enn eigi eftir að fjármagna stóran hluta af smíði næstu níu björgunarskipa.

mbl.is
Fleira áhugavert
Afurð Dags. Meðalverð
Þorskur, óslægður 23.1.25 594,52 kr/kg
Þorskur, slægður 23.1.25 721,50 kr/kg
Ýsa, óslægð 23.1.25 471,08 kr/kg
Ýsa, slægð 23.1.25 398,51 kr/kg
Ufsi, óslægður 23.1.25 195,61 kr/kg
Ufsi, slægður 23.1.25 276,83 kr/kg
Undirmálsufsi, óslægður 26.7.23 10,00 kr/kg
Undirmálsufsi, slægður 21.1.25 249,00 kr/kg
Djúpkarfi 6.1.25 90,00 kr/kg
Gullkarfi 23.1.25 311,11 kr/kg

Fleiri tegundir »

23.1.25 Auður Vésteins SU 88 Lína
Þorskur 344 kg
Ýsa 48 kg
Steinbítur 25 kg
Langa 15 kg
Samtals 432 kg
23.1.25 Fanney EA 48 Línutrekt
Þorskur 3.941 kg
Ýsa 673 kg
Hlýri 295 kg
Karfi 97 kg
Steinbítur 15 kg
Samtals 5.021 kg
23.1.25 Ásdís ÍS 2 Dragnót
Skarkoli 846 kg
Þorskur 347 kg
Ýsa 243 kg
Steinbítur 125 kg
Sandkoli 29 kg
Þykkvalúra 3 kg
Samtals 1.593 kg

Skoða allar landanir »

Fleira áhugavert
Afurð Dags. Meðalverð
Þorskur, óslægður 23.1.25 594,52 kr/kg
Þorskur, slægður 23.1.25 721,50 kr/kg
Ýsa, óslægð 23.1.25 471,08 kr/kg
Ýsa, slægð 23.1.25 398,51 kr/kg
Ufsi, óslægður 23.1.25 195,61 kr/kg
Ufsi, slægður 23.1.25 276,83 kr/kg
Undirmálsufsi, óslægður 26.7.23 10,00 kr/kg
Undirmálsufsi, slægður 21.1.25 249,00 kr/kg
Djúpkarfi 6.1.25 90,00 kr/kg
Gullkarfi 23.1.25 311,11 kr/kg

Fleiri tegundir »

23.1.25 Auður Vésteins SU 88 Lína
Þorskur 344 kg
Ýsa 48 kg
Steinbítur 25 kg
Langa 15 kg
Samtals 432 kg
23.1.25 Fanney EA 48 Línutrekt
Þorskur 3.941 kg
Ýsa 673 kg
Hlýri 295 kg
Karfi 97 kg
Steinbítur 15 kg
Samtals 5.021 kg
23.1.25 Ásdís ÍS 2 Dragnót
Skarkoli 846 kg
Þorskur 347 kg
Ýsa 243 kg
Steinbítur 125 kg
Sandkoli 29 kg
Þykkvalúra 3 kg
Samtals 1.593 kg

Skoða allar landanir »