Fáar skipasmíðastöðvar enn virkar

Margar skipasmíðastöðvar á landinu hafa farið í þrot vegna breyttra …
Margar skipasmíðastöðvar á landinu hafa farið í þrot vegna breyttra markaðsaðstæðna. Ómar Óskarsson

Skipasmíðaiðnaður á Íslandi má muna sinn fífil fegri enda eru örfá fyrirtæki eftir sem sinna reglulegu eftirliti og viðhaldi skipa og báta.

Þráinn Jónsson, framkvæmdastjóri Skipasmíðastöðvar Njarðvíkur, segir aðspurður að fáir séu eftir á markaðinum.

„Það eru örfáar skipasmíðastöðvar á Íslandi sem eru virkar. Það eru stórir aðilar eins og Slippurinn á Akureyri og Framtak sem Vélsmiðja Orms og Víglundar í Hafnarfirði keyptu. Það er svo bara einn slippur í Reykjavík, Stálorka, sem hefur aðstöðu til að taka skip en þeir eru ekki mjög virkir á markaðinum. Síðan erum það við – Skipasmíðastöð Njarðvíkur.“

Margar farið í þrot

Hann bendir á að skipasmíðastöðinni á Akranesi hafi verið lokað og starfsemin í Stykkishólmi og Vestmannaeyjum dregist mikið saman.

„Það er nánast búið að loka á Ísafirði og lítið að gera á Skagaströnd. Stöðin á Húsavík sinnir bara verkefnum fyrir Norðursiglingu, sem er eigandi stöðvarinnar,“ segir Þráinn.

Hann segir að margar stöðvar hafi einfaldlega farið í þrot vegna breyttra markaðsaðstæðna.

„Það var einfaldlega ekkert pláss á markaðinum fyrir svona mörg fyrirtæki enda hefur skipum og bátum fækkað mikið á Íslandi á undanförnum árum. Fækkun stöðva hefur hjálpað þeim fyrirtækjum sem eftir eru til að taka fleiri skip á ári hverju en þekktist hér áður fyrr,“ útskýrir Þráinn.

Aðspurður segir hann að fyrirtæki sitt taki um 90 skip og báta á ári hverju í reglulegar skoðanir og nauðsynlegt viðhald.

„Í langflestum tilfellum tökum við skip í reglubundið viðhald og skoðun. Skip þurfa að fara í slipp á tveggja til þriggja ára fresti, það er að segja í reglubundna skoðun. Þess á milli eru alltaf einhverjar uppákomur sem krefjast þess að farið sé með skipin í slipp,“ segir Þráinn.

Nánar um málið
í Morgunblaðinu
Áskrifendur:
Nánar um málið
í Morgunblaðinu
Áskrifendur:
Fleira áhugavert
Afurð Dags. Meðalverð
Þorskur, óslægður 2.10.24 539,07 kr/kg
Þorskur, slægður 2.10.24 597,53 kr/kg
Ýsa, óslægð 2.10.24 272,73 kr/kg
Ýsa, slægð 2.10.24 215,64 kr/kg
Ufsi, óslægður 2.10.24 249,02 kr/kg
Ufsi, slægður 2.10.24 284,94 kr/kg
Djúpkarfi 27.9.24 251,00 kr/kg
Gullkarfi 2.10.24 296,39 kr/kg
Litli karfi 25.9.24 7,00 kr/kg
Blálanga, óslægð 2.10.24 202,30 kr/kg

Fleiri tegundir »

3.10.24 Akurey AK 10 Botnvarpa
Þorskur 99.246 kg
Karfi 16.207 kg
Ufsi 5.771 kg
Ýsa 1.026 kg
Samtals 122.250 kg
3.10.24 Tjálfi SU 63 Dragnót
Skarkoli 2.892 kg
Þorskur 268 kg
Sandkoli 110 kg
Ýsa 54 kg
Steinbítur 34 kg
Samtals 3.358 kg
3.10.24 Emilý SU 157 Handfæri
Þorskur 965 kg
Samtals 965 kg
3.10.24 Háey II ÞH 275 Lína
Þorskur 5.057 kg
Ýsa 1.303 kg
Keila 149 kg
Steinbítur 84 kg
Hlýri 4 kg
Skarkoli 1 kg
Samtals 6.598 kg

Skoða allar landanir »

Fleira áhugavert
Afurð Dags. Meðalverð
Þorskur, óslægður 2.10.24 539,07 kr/kg
Þorskur, slægður 2.10.24 597,53 kr/kg
Ýsa, óslægð 2.10.24 272,73 kr/kg
Ýsa, slægð 2.10.24 215,64 kr/kg
Ufsi, óslægður 2.10.24 249,02 kr/kg
Ufsi, slægður 2.10.24 284,94 kr/kg
Djúpkarfi 27.9.24 251,00 kr/kg
Gullkarfi 2.10.24 296,39 kr/kg
Litli karfi 25.9.24 7,00 kr/kg
Blálanga, óslægð 2.10.24 202,30 kr/kg

Fleiri tegundir »

3.10.24 Akurey AK 10 Botnvarpa
Þorskur 99.246 kg
Karfi 16.207 kg
Ufsi 5.771 kg
Ýsa 1.026 kg
Samtals 122.250 kg
3.10.24 Tjálfi SU 63 Dragnót
Skarkoli 2.892 kg
Þorskur 268 kg
Sandkoli 110 kg
Ýsa 54 kg
Steinbítur 34 kg
Samtals 3.358 kg
3.10.24 Emilý SU 157 Handfæri
Þorskur 965 kg
Samtals 965 kg
3.10.24 Háey II ÞH 275 Lína
Þorskur 5.057 kg
Ýsa 1.303 kg
Keila 149 kg
Steinbítur 84 kg
Hlýri 4 kg
Skarkoli 1 kg
Samtals 6.598 kg

Skoða allar landanir »