Hönnunarverkefni fyrir fiskeldisgeirann verða sífellt fyrirferðarmeiri í starfsemi EFLU. Hvert verkefni eru stór að umfangi og kemur sér vel að verkfræðingar félagsins hafa þekkingu á breiðu sviði enda geta fiskeldisstöðvar verið mjög flóknar og gerðar ríkar kröfur um afköst og öryggi.
Smári Guðfinnsson fyrirliði Vélateymis EFLU og hönnunarstjóri landeldisstöðvar Laxeyjar í Vestmannaeyjum, segir vonir standi til að EFLA taki virkan þátt í þeirri miklu uppbyggingu sem fram undan er í íslenskum fiskeldisiðnaði.
Hjá EFLU starfa um 560 manns og auk höfuðstöðvanna á Íslandi hefur félagið starfsemi í sex Evrópulöndum til viðbótar.
„Við erum með öflugt viðskiptaþróunarsvið sem er alltaf vakandi yfir því hvar tækifærin kunna að leynast á komandi árum. Komum við því snemma auga á þá uppbyggingu sem núna er að fara hraustlega í gang og gátum því verið vel undirbúin nú þegar þessi gluggi er að opnast,“ útskýrir Smári.
Með stærstu verkefnum EFLU um þessar mundir er hönnun landeldisstöðvar fyrir Laxey í Vestmannaeyjum ásamt hönnun á sláturhúsi og seiðaeldisstöð First Water í Þorlákshöfn. Þá hefur EFLA nýlokið hönnun á sláturhúsi fyrir Arctic Fish í Bolungarvík, sem er komið í fullan rekstur.
Um margra ára verkefni er að ræða og segir Smári að EFLA sjái ekki einungis um hönnunarvinnuna heldur annist líka alla leyfisþætti og umhverfismál.
Stærsta áskorunin felst í að hanna þau kerfi sem sjá um dælingu og meðhöndlun vatns. Er það algjört lykilatriði í fiskeldinu hvernig súrefni er framleitt og hvernig því er dreift í kerin.
Smári segir að þar hafi nýst vel sú reynsla sem starfsfólk EFLU hefur t.d. af gasverkefnum fyrir álverin. Meðhöndlun úrgangs þarf líka að vera í samræmi við ströngustu staðla og þar nefnir Smári að EFLA hafi m.a. nýtt þekkingu úr fyrri verkefnum fyrir gas- og jarðgerðarstöð og hreinsistöðvar fráveitukerfa.
„Í landeldisstöð þurfa mjög margir þættir að vinna saman en á sama tíma verður að vera hægt að tryggja góðan aðskilnað á milli tanka svo að smit geti t.d. ekki borist á milli þeirra,“ útskýrir Smári og tekur undir að í reynd séu fyrirmyndir af skornum skammti því að þau landeldisverkefni sem nú er unnið að á Íslandi séu af stærðargráðu sem ekki hefur áður sést. „Við höfum skoðað sambærileg verkefni í öðrum löndum og er hver stöð með sínar lausnir og hönnuð í samræmi við aðstæður á hverjum stað.“
Nánar um málið í sérblaði 200 mílna, Lagarlíf 2024, sem fylgdi Morgunblaðinu á laugardag.