Rafdrifnir smábílar hafa, vegna stærðarinnar, ekki boðið upp á mikið akstursdrægi. Breytingar gætu verið að eiga sér stað á því, í formi nýs rafmini, ORA R1, frá kínverska bílsmiðnum Great Wall.
Kínverjar virðast ætla með þennan smábíl víða því heiti hans, ORA, er skammstöfun fyrir „Open, Reliable og Alternative“. Þeir kynna hann sem alveg nýja kynslóð rafbíla sem margt gott hefði til síns ágætis. Svo sem lága þyngd, án þess að tiltaka hana frekar, og þröng mál, en ORA R1 er 3,49 metra langur, 1,66 metra breiður og 1,56 metra hár. Rafgeymirinn er 35 kílóvattstunda, eða 47 hestafla og togið er 125 Nm.
Þrátt fyrir að vera sagður vera ódýrasti rafbíll heims er hann hlaðinn öryggis- og aukabúnaði, m.a. fjarlægðarskynjurum og rafeindastýringum sem gera ökumanni kleift að stýra úr fjarlægð ýmsum starfskerfum bílsins, þar á meðal loftræstingu og hurðarlæsingum. Þá lætur bíllinn vita hvenær tímabært er að fylla hann rafmagni á ný, en um 40 mínútur tekur að hlaða geymana að fjórum fimmtu í hraðhleðslu, 5-10 stundir við venjulega heimiliskló.
Þá er bíllinn með rafdrifinni handbremsu, ESP stöðugleikastýringu, ASB bremsum, brekkustarti og sex líknarbelgjum. Hann verður tengdur við veraldarvefinn. Allt þetta fæst fyrir sem svarar jafnvirði 1,1 til 1,4 milljóna króna.
ORA R1 er sagður fara í raðsmíði á fyrsta ársfjórðungi og annað módel, R2, á þriðja fjórðungi. Svo segist Great Wall fyrirtækið lofa fjórum nýjum módelum til viðbótar á næsta ári.
Undir þetta má svo kvitta, að snjallbúnaður bílsins gerir honum kleift að vakna til lífsins með einföldu litlu ávarpi: „Hello ORA“.
agas@mbl.is