Byggja á upp skilvirkt kerfi alþjóðaflugvalla hér á landi og tryggja tengingar á milli innanlandsflugs og annarra hluta samgöngukerfisins. Þá á að fara svokallaða skoska leið varðandi aðgengi íbúa landsbyggðarinnar að millilandaflugi.
Byggja á upp skilvirkt kerfi alþjóðaflugvalla hér á landi og tryggja tengingar á milli innanlandsflugs og annarra hluta samgöngukerfisins. Þá á að fara svokallaða skoska leið varðandi aðgengi íbúa landsbyggðarinnar að millilandaflugi.
Byggja á upp skilvirkt kerfi alþjóðaflugvalla hér á landi og tryggja tengingar á milli innanlandsflugs og annarra hluta samgöngukerfisins. Þá á að fara svokallaða skoska leið varðandi aðgengi íbúa landsbyggðarinnar að millilandaflugi.
Þetta kom fram í máli Sigurðar Inga Jóhannssonar,samgöngu- og sveitarstjórnarráðherra, á fundi ráðuneytisins í morgun þar sem uppfærð og endurskoðuð samgönguáætlun fyrir tímabilið 2020-2034 var kynnt. Hún felur í sér nýja flugstefnu, en þetta er í fyrsta skiptið sem slík stefna er mótuð með heildstæðum hætti.
Markmið skosku leiðarinnar er að auka aðgengi að flugþjónustu á viðráðanlegu verði frá jaðarbyggðum. Í Skotlandi hefur það verið gert með því að ríkið greiði fyrir afslátt sem nemur helming farmiðans til þeirra sem búa á jaðarsvæðum.
Sigurður Ingi sagði brýnt að skapa umhverfi sem viðhéldi grunni fyrir sterkan flugrekstur. Veita þyrfti áfram flugleiðsöguþjónustu í fremstu röð á Norður-Atlantshafi, stuðla áfram að auknu flugöryggi og draga eftir föngum úr neikvæðum áhrifum flugs og tengds rekstrar á umhverfið. Í því sambandi stæði til að greiða fyrir orkuskiptum í þeim rekstri sem tengdist flugi.
Ráðherra sló á létta strengi og sagði að í áætluninni fælist ekki hönnun á flugvél sem gengi fyrir rafmagni. „En við munum að sjálfsögðu taka á móti slíkri flugvél,“ sagði hann.
Þá felst í nýrri flugstefnu að menntun flugmanna og annarra sem vinna flugtengd störf verði hluti af opinbera menntakerfinu og að vinna að undirbúningi og uppbyggingu aðstöðu fyrir flugkennslu og einkaflug utan höfuðborgarsvæðisins.