Tilmæli vegna sótmengunar

Tilmæli vegna sótmengunar

Rannsóknarnefnd samgönguslysa, sjóslysasvið, hefur beint því til yfirvalda hvort ekki sé ástæða til að banna opinn vothreinsibúnað við strendur landsins eins og sum lönd og/eða hafnir hafi gert.

Tilmæli vegna sótmengunar

Mengandi hreinsibúnaður skipa | 11. maí 2020

Lagarfoss á siglingu til Sundarhafnar
Lagarfoss á siglingu til Sundarhafnar mbl.is/Árni Sæberg

Rannsóknarnefnd samgönguslysa, sjóslysasvið, hefur beint því til yfirvalda hvort ekki sé ástæða til að banna opinn vothreinsibúnað við strendur landsins eins og sum lönd og/eða hafnir hafi gert.

Rannsóknarnefnd samgönguslysa, sjóslysasvið, hefur beint því til yfirvalda hvort ekki sé ástæða til að banna opinn vothreinsibúnað við strendur landsins eins og sum lönd og/eða hafnir hafi gert.

Fram kemur í skýrslu um atvik á síðasta ári að þessi búnaður hafi víða verið bannaður af umhverfissjónarmiðum og þurfi skip því að skipta yfir á vistvænna eldsneyti áður en siglt er til þessara staða.

Þetta kemur fram í lokaskýrslu nefndarinnar í kjölfar þess að 15. ágúst í fyrra kom sótmengun í höfnina í Vestmannaeyjum frá Lagarfossi úr svokölluðum vothreinsibúnaði. Hann hafði verið settur í skipið mánuði áður til hreinsunar á afgasi frá aðalvél vegna svartolíubrennslu.

Rakið er í skýrslunni að reglur hafi verið hertar um brennisteinsinnihald í skipaeldsneyti. Frá 2015 er leyfilegt brennisteinsinnihald í skipaeldsneyti innan landhelgi Íslands 0,1%, en hámarkið var áður 3,5%.

mbl.is