„Það kann að vera að ástæða sé til þess að endurskoða ákvæði um hreinsibúnað,“ segir í svari Umhverfisstofnunar vegna fyrirspurnar 200 mílna um notkun útblásturshreinsunarkerfa skipa með opna hringrás sem dæla úrgangi kerfanna í hafið.
„Það kann að vera að ástæða sé til þess að endurskoða ákvæði um hreinsibúnað,“ segir í svari Umhverfisstofnunar vegna fyrirspurnar 200 mílna um notkun útblásturshreinsunarkerfa skipa með opna hringrás sem dæla úrgangi kerfanna í hafið.
„Það kann að vera að ástæða sé til þess að endurskoða ákvæði um hreinsibúnað,“ segir í svari Umhverfisstofnunar vegna fyrirspurnar 200 mílna um notkun útblásturshreinsunarkerfa skipa með opna hringrás sem dæla úrgangi kerfanna í hafið.
Tilefni fyrirspurnarinnar var skýrsla rannsóknarnefndar samgönguslysa um atvik í höfninni í Vestmannaeyjum þar sem nefndin beindi því til yfirvalda að skoða hvort ekki sé ástæða til að banna opinn vothreinsibúnað við strendur landsins.
Í september í fyrra hafði hreinsunarbúnaður um borð í Lagarfossi, skipi Eimskips, verið í notkun þegar skipið fór frá bryggju með þeim afleiðingum að sjóblandað sót sem inniheldur brennisteinsagnir skolaðist í höfnina.
Fram kemur í skýrslunni um atvikið að þessi búnaður hafi víða verið bannaður af umhverfissjónarmiðum og þurfi skip því að skipta yfir í vistvænna eldsneyti áður en siglt er til þessara staða.
„Það er á ábyrgð Alþingis að setja lög og ráðherra að setja reglugerðir til að framfylgja þeim. Báðir þessir aðilar hafa það í hendi sér að leggja til strangari reglur hvað varðar losun vegna brennslu á skipaeldsneyti. Besta leiðin í þessu væri þá að gera það í alþjóðasamstarfi og byggt á áhættumati,“ segir í svari Umhverfisstofnunar.