Yfirréttur Mannréttindadómstóls Evrópu hefur staðfest fyrri niðurstöðu dómstólsins í Landsréttarmálinu. Yfirrétturinn er einróma um að brotið hafi verið gegn sjöttu grein mannréttindasáttmála Evrópu en dómstóllinn hafði áður klofnað í afstöðu sinni til málsins.
Yfirréttur Mannréttindadómstóls Evrópu hefur staðfest fyrri niðurstöðu dómstólsins í Landsréttarmálinu. Yfirrétturinn er einróma um að brotið hafi verið gegn sjöttu grein mannréttindasáttmála Evrópu en dómstóllinn hafði áður klofnað í afstöðu sinni til málsins.
Yfirréttur Mannréttindadómstóls Evrópu hefur staðfest fyrri niðurstöðu dómstólsins í Landsréttarmálinu. Yfirrétturinn er einróma um að brotið hafi verið gegn sjöttu grein mannréttindasáttmála Evrópu en dómstóllinn hafði áður klofnað í afstöðu sinni til málsins.
Það var í mars á síðasta ári sem fimm dómarar af sjö komust að þeirri niðurstöðu að íslenska ríkið hefði gerst brotlegt og að skipun dómara í réttinn hefði brotið gegn mannréttindasáttmálanum.
Tveir dómarar skiluðu þá sératkvæði og töldu ríkið ekki hafa brotið gegn mannréttindasáttmálanum.
Málflutningur fyrir yfirrétti dómstólsins fór svo fram í febrúar á þessu ári. Lögmaður íslenska ríkisins sagði þá meðal annars að „lömunarástand“ (e. state of paralysis) Landsréttar gæti ekki haldið áfram.
Það væri sýn ríkisstjórnarinnar að yfirrétturinn ætti, eftir skoðun sína á málinu, að komast að þeirri niðurstöðu að lömunarástandinu skyldi aflétta, miðað við staðreyndir málsins.
Dómurinn varðaði mál Guðmundar Andra Ástráðssonar, sem stefnt hafði verið fyrir Landsrétti. Lögmaður hans, Vilhjálmur H. Vilhjálmsson, taldi að seta Arnfríðar Einarsdóttur í Landsrétti hefði verið brot á lögum mannréttindasáttmálans vegna skipunar dómsmálaráðherra á Arnfríði og þremur öðrum dómurum í Landsrétt, en hæfnisnefnd hafði talið aðra hæfari til að gegna embættunum.
Dómstóllinn taldi að brotið hefði verið gegn sjöttu grein sáttmálans, sem fjallar um rétt einstaklinga til réttlátrar málsmeðferðar fyrir dómi. Í fyrri dómi dómstólsins var ekki tekin sérstök afstaða til þess hvort Guðmundur Andri hefði hlotið réttláta málsmeðferð fyrir íslenskum dómstólum.
Íslenska ríkið hélt því fram í fyrri málflutningi að Hæstiréttur Íslands hefði, þrátt fyrir að einhverjir vankantar hefðu verið við skipun dómara, ekki dregið í efa lögmæti skipan dómarans í máli Guðmundar Andra og þar af leiðandi hefði hann hlotið réttláta málsmeðferð hjá dómstóli sem skipaður hefði verið samkvæmt lögum.
Meirihluti dómaranna taldi hins vegar rök íslenska ríkisins ekki sannfærandi. Það lægi fyrir að vankantar hefðu verið við skipun dómara við Landsrétt og á þeim grundvelli væri ekki hægt að telja skipun dómaranna vera í samræmi við lög.
Meðal annars var fjallað um áberandi brest í meðferð Alþingis, þar sem ekki var greitt atkvæði um hvern dómara fyrir sig þegar skipun dómara við Landsrétt hlaut þinglega meðferð.
Þá sagði dómstóllinn það liggja fyrir að skipun Arnfríðar Einarsdóttur í embætti dómara við Landsrétt hefði verið „svívirðilegt brot á gildandi lögum [á Íslandi]“ um skipun dómara.
Dómararnir fjórir sinntu ekki dómstörfum eftir að fyrri dómur Mannréttindadómstólsins lá fyrir og voru aðrir dómarar fengnir til þeirra starfa. Nú er svo komið að þrír af þessum fjórum dómurum hafa hlotið skipun í embætti að nýju. Aðeins einn þeirra, Jón Finnbjörnsson, sinnir ekki störfum við dóminn.