Svandís Svavarsdóttir, sjávarútvegs- og landbúnaðarráðherra, telur ekki ástæðu til að verða við kröfum Landssambands smábátaeigenda um að auka við þær aflaheimildir sem ætlað er strandveiðum þar sem slíkt muni ganga gegn vísindalegri ráðgjöf um veiðar, en veiðiráðgjöf fyrir þorsk var lækkað fyrir yfirstandandi fiskveiðiár.
Svandís Svavarsdóttir, sjávarútvegs- og landbúnaðarráðherra, telur ekki ástæðu til að verða við kröfum Landssambands smábátaeigenda um að auka við þær aflaheimildir sem ætlað er strandveiðum þar sem slíkt muni ganga gegn vísindalegri ráðgjöf um veiðar, en veiðiráðgjöf fyrir þorsk var lækkað fyrir yfirstandandi fiskveiðiár.
Svandís Svavarsdóttir, sjávarútvegs- og landbúnaðarráðherra, telur ekki ástæðu til að verða við kröfum Landssambands smábátaeigenda um að auka við þær aflaheimildir sem ætlað er strandveiðum þar sem slíkt muni ganga gegn vísindalegri ráðgjöf um veiðar, en veiðiráðgjöf fyrir þorsk var lækkað fyrir yfirstandandi fiskveiðiár.
Þetta kemur fram í svari Svandísar við fyrirspurn 200 mílna vegna óánægju Landssambands smábátaeigenda með skerðingu strandveiðikvótans um 1.500 tonn.
Atvinnu- og byggðakvóti hefur þurft að sæta skerðingum eins og aflaheimildir annarra veiða og ákvað Svandís í desember að skerða heimildir til strandveiða og almenns byggðakvóta, en í staðinn halda aflaheimildum skel- og rækjubótum, byggðakvóta Byggðastofnunar, heimildum frístundaveiða og línuívilnun óskertum.
„Skerðingin byggir á vísindalegri ráðgjöf Hafrannsóknarstofnunar en vísindaleg ráðgjöf um hámarksafla er hornsteinn íslenska fiskveiðistjórnunarkerfisins,“ segir í skriflegu svari Svandísar sem kveðst ekki hafa átt annarra kosta völ.
„Í ljósi þess að veiðiráðgjöf í þorski var lækkuð umtalsvert síðasta sumar, stefndi í að úthlutun aflaheimilda færi umfram leyfilegan heildarafla. Tilboðsmarkaðir í loðnu stóðu auk þess ekki undir væntingum að þessu sinni. Óhjákvæmilegt var að bregðast við til þess að ráðstöfun færi ekki umfram vísindalega ráðgjöf,“ útskýrir hún.
„Ég stóð frammi fyrir því að ekki var hægt að lækka ráðstöfun í rækju- og skelbætur ásamt sérstökum byggðakvóta þar sem þeim hafði verið úthlutað á skip í upphaf yfirstandandi fiskveiðiárs. Loks var það mat sérfræðinga ráðuneytisins að lækkun á línuívilnun og frístundaveiði myndi skila óverulegum árangri í þessu samhengi. Þá stóðu eftir tveir pottar, strandveiðar og almennur byggðakvóti og ljóst að lækka þyrfti ráðstöfun til þeirra þátta.“
Svandís svarar skýrt spurningum um hvort strandveiðikvótinn verði aukinn. „Að sinni tel ég ekki ástæðu til að endurskoða þann afla sem er áætlaður strandveiðum og ganga þar með gegn vísindalegri ráðgjöf.“
„Þó er mikilvægt að hafa í huga að enn á eftir að eiga sér stað tilboðsmarkaður í nokkrum tegundum, t.a.m. kolmunna, þorski úr Barentshafi, makríl og norsk-íslenskri síld. Því mun staðan breytast þegar líður á árið og líklegast að hægt verði að auka ráðstöfun í potta líkt og á síðasta fiskveiðiári,“ segir hún að lokum.