Ökumaður létts bifhjóls, sem lenti í árekstri við ökumann á rafmagnshlaupahjóli við Sæbraut í nóvember 2021 með þeim afleiðingum að ökumaður rafmagnshlaupahjólsins lést, ók bifhjólinu á hjólastíg þar sem óheimilt er að aka slíku bifhjóli, en það heyrir undir flokk II í umferðarlögum.
Ökumaður létts bifhjóls, sem lenti í árekstri við ökumann á rafmagnshlaupahjóli við Sæbraut í nóvember 2021 með þeim afleiðingum að ökumaður rafmagnshlaupahjólsins lést, ók bifhjólinu á hjólastíg þar sem óheimilt er að aka slíku bifhjóli, en það heyrir undir flokk II í umferðarlögum.
Ökumaður létts bifhjóls, sem lenti í árekstri við ökumann á rafmagnshlaupahjóli við Sæbraut í nóvember 2021 með þeim afleiðingum að ökumaður rafmagnshlaupahjólsins lést, ók bifhjólinu á hjólastíg þar sem óheimilt er að aka slíku bifhjóli, en það heyrir undir flokk II í umferðarlögum.
Þá er sennilegt að báðir ökumennirnir hafi ekið of hratt, en hraðatakmarkari á rafhlaupahjólinu var aftengdur og gat hámarkshraði þess verið yfir 50 km/klst þrátt fyrir að söluaðili hafi gefið upp 25 km/klst. hámarkshraða tækisins. Þetta er meðal þess sem kemur fram í skýrslu Rannsóknarnefndar samgönguslysa vegna banaslyssins, en skýrslan var birt í dag.
Slysið átti sér stað snemma um morgun, en tilkynnt var um það klukkan 8:08. Var ökumaður rafmagnshlaupahjólsins fluttur á gjörgæslu, en ökumaður bifhjólsins slasaðist einnig alvarlega.
Rafmagnshlaupahjólið var af gerðinni Kaabo Mantis 10, en bifhjólið rafknúið Super Soco TS. Fram kemur í skýrslunni að rafmagnshlaupahjólið hafi verið með 2x1000 W aflgjafa og að samkvæmt framleiðanda hafi mögulegur hámarkshraði þess verið 60 km/klst. Sem fyrr segir gaf söluaðili það upp með 25 km/klst. hámarkshraða, en í tækinu var vír sem stjórnar takmörkun á hraða. Hann var hins vegar aftengdur og segir í skýrslunni að ósennilegt sé að það hafi gerst í slysinu.
Við hraðaprófun eftir slysið mældist mesti hraði rafmagnshlaupahjólsins 51,2 km/klst á hæstu stillingu af þremur, en á fyrstu og annarri hraðastillingu var hraðinn minni, en gat samt verið yfir 25 km/klst.
Létta bifhjólið er með uppgefinn hámarkshraða upp á 45 km/klst. en það er leyfilegur hámarkshraði hérlendis miðað við bifhjól í flokki II. Aðeins má aka slíkum bifhjólum á akbrautum og er óheimilt að aka þeim á gangstéttum, gangstígum eða hjólreiðastígum. Slík hjól eru skráningarskyld og var bifhjólið skráð í ökutækjaskrá, en skráningarmerki vantaði.
Ekki var unnt að mæla hraða tækjanna þegar slysið varð og engin vitni voru að slysinu. Hins vegar hafði vegfarandi sem var að hlaupa á göngustígnum um 1,2 km vestan við slysstaðinn séð rafhlaupahjóli ekið hratt í austurátt á hjólastígnum, en gat ekki fullyrt að um sama rafhlaupahjól væri að ræða, en að hann hefði ekki séð önnur slík tæki á þessari leið. Kom vegfarandinn að slysinu nokkrum mínútum eftir að það átti sér stað, ásamt öðrum vegfaranda.
Þá er vísað til þess að framljósageisli létta bifhjólsins hafi ekki verið í samræmi við reglugerð um búnað ökutækja í flokki II, en hann lýsti 21,8 metra fram á við, en þarf að vera 40 metrar.
Í skýrslunni kemur fram að ekkert á stígnum hafi byrgt sýn ökumanna, stígurinn hafi uppfyllt hönnunarreglur varðandi breidd og að viðmiðunarhraði á slíkum stíg sé 30 km/klst. Blautt var þennan morgun og 2°C, hæg breytileg átt og skýjað en ekki hálka. Hins vegar var myrkur og gerir rannsóknarnefndin athugasemdir við lýsingu á stígnum. Hún hafi verið í samræmi við reglur um lýsingu árið 1999 þegar stígurinn var lagður, en uppfylli ekki núverandi kröfur. Þá er tekið fram að áfengis- og lyfjaprófanir ökumanna hafi reynst neikvæðar.
Ökumaður létta bifhjólsins var á nyrðri rein hjólastígsins á leið til vesturs, en ökumaður rafmagnshlaupahjólsins á leið til austurs. Fram kemur í skýrslunni að áreksturinn hafi líklega átt sér stað á nyrðri reininni. Engin hemlaför sáust á vettvangi, en í skýrslunni kemur fram að hjólbarðar rafhlaupahjólsins hafi verið mikið slitnir, en við það minnkar veggrip. Ástand hjólbarða bifhjólsins var hins vegar gott.
Í skýrslunni er tekið fram að líklega hafi ökumenn hjólanna ekki séð hvor annan nægilega snemma og er vikið að mikilvægi góðs ljósabúnaðar á tækjum sem þessum almennt. Þá er tekið fram að mikil aukning hafi orðið í slysum á rafmagnshlaupahjólum undanfarin ár í kjölfar þess að notkun þeirra jókst til muna. Þetta sé í raun nýr hópur slasaðra, en sumarið 2020 komu að meðaltali daglega 1,6 slasaðir á bráðamóttöku eftir slys á rafhlaupahjóli.
Báðir ökumennirnir voru með hjálma. Ökumaður rafmagnshlaupahjólsins var með hefðbundinn reiðhjólahjálm, en ökumaður bifhjólsins með mótorhjólahjálm.
Nefndin tekur fram í niðurstöðu sinni að hún telji öryggisbúnað þeirra sem ferðist á rafhlaupahjólum í flestum tilfellum áfátt, en að lokaður hjálmur, úlnliðs-, hné- og olnbogahlífar, sem og brynja, séu búnaður sem dragi sennilega úr meiðslum ef óhapp verði.
Þá beinir nefndin því til innviðaráðuneytisins að stuðla að lagabreytingu á umferðarlögum sem snúa að öryggi smáfarartækja í umferðinni. Meðal annars er lagt til að banna þurfi að hraðatakmörkun sé aftengd eða breytt á smáfarartækjum og léttum bifhjólum í flokki I þannig að hraði þeirra sé ekki meiri en 25 km/klst.
mbl.is hefur áður fjallað ítarlega um fjölgun slysa á rafmagnshlaupahjólum með aukinni notkun tækjanna. Yfir þetta þriggja ára tímabil hafa þrír látist í umferðinni á slíkum tækjum, en 186 slasast alvarlega.