Segja hreinsunarbúnað mengunarvald

Mengandi hreinsibúnaður skipa | 12. október 2023

Segja hreinsunarbúnað mengunarvald

Útblásturshreinsibúnaður skipa sem brenna svartolíu, svokallaður vothreinsibúnaður (e. scrubber), sem nýttur er í þeim tilgangi að koma í veg fyrir loftmengun, veldur verulegri mengun í höfnum í Evrópu. Má gera ráð fyrir að meira en 90% af skaðlegum efnum, þar á meðal þrávirkum PAH-efnum, megi rekja til losunar hreinsunarbúnaðarins, að því er fram kemur í umfjöllun Morgunblaðsins.

Segja hreinsunarbúnað mengunarvald

Mengandi hreinsibúnaður skipa | 12. október 2023

Mörg flutningaskip nota vothreinsibúnað sem losar úrgang í sjó.
Mörg flutningaskip nota vothreinsibúnað sem losar úrgang í sjó. mbl.is/Hari

Útblásturshreinsibúnaður skipa sem brenna svartolíu, svokallaður vothreinsibúnaður (e. scrubber), sem nýttur er í þeim tilgangi að koma í veg fyrir loftmengun, veldur verulegri mengun í höfnum í Evrópu. Má gera ráð fyrir að meira en 90% af skaðlegum efnum, þar á meðal þrávirkum PAH-efnum, megi rekja til losunar hreinsunarbúnaðarins, að því er fram kemur í umfjöllun Morgunblaðsins.

Útblásturshreinsibúnaður skipa sem brenna svartolíu, svokallaður vothreinsibúnaður (e. scrubber), sem nýttur er í þeim tilgangi að koma í veg fyrir loftmengun, veldur verulegri mengun í höfnum í Evrópu. Má gera ráð fyrir að meira en 90% af skaðlegum efnum, þar á meðal þrávirkum PAH-efnum, megi rekja til losunar hreinsunarbúnaðarins, að því er fram kemur í umfjöllun Morgunblaðsins.

Þetta er niðurstaða vísindamanna við Chalmers-tækniháskólans í Gautaborg í Svíþjóð.

„Þessi rannsókn sýnir að það er umtalsvert mengunarálag af málmum og PAH frá skipum í höfnum og að stór hluti mengunarinnar dreifist í nærliggjandi umhverfi. Þess vegna er þörf á heildrænu mati á rekstri skipa til að gera sér fulla grein fyrir áhrifum á lífríki hafsins,“ segir í grein vísindamannanna sem birt var fyrr á árinu í vísindatímaritinu Marine Pollution Bulletin.

„Niðurstöðurnar tala sínu máli. Strangar reglur um losun hreinsivatns geta skipt sköpum fyrir lífríki sjávar,“ er haft eftir Önnu Lunde Hermannsson, doktorsnema við véla- og siglingafræðideild Chalmers, á vef háskólans.

Í grein vísindamannanna kemur fram að mengunin safnist mest upp í höfnum þar sem lítil hreyfing er á sjónum, þar sem lítill munur er á flóði og fjöru, eins og einkennir sérstaklega Eystrasaltið. Það takmarkar þó ekki umhverfisáhrifin að sögn Lunde Hermannsson.

Umfjöllunina í heild má lesa í Morgunblaðinu í dag.

mbl.is