„Þetta gengur mjög rólega og lítið um makríl“

Makrílveiðar | 11. júlí 2024

„Þetta gengur mjög rólega og lítið um makríl“

Makríll virðist fást í íslenskri lögsögu en veiðarnar ganga heldur hægt að sögn Ásgríms Ingólfssonar, skipstjóra á Ásgrími Halldórssyni SF, sem Skinney-Þinganes gerir út frá Hornafirði. „Þetta gengur mjög rólega og lítið um makríl,“ sagði Ásgrímur er hann ræddi við Morgunblaðið laust fyrir hádegi í gær.

„Þetta gengur mjög rólega og lítið um makríl“

Makrílveiðar | 11. júlí 2024

Heldur rólegt er á miðunum að sögn Ásgríms Ingólfssonar skipstjóra …
Heldur rólegt er á miðunum að sögn Ásgríms Ingólfssonar skipstjóra á Ásgrími Halldórssyni SF. Ljósmynd/Vigfús Markússon

Makríll virðist fást í íslenskri lögsögu en veiðarnar ganga heldur hægt að sögn Ásgríms Ingólfssonar, skipstjóra á Ásgrími Halldórssyni SF, sem Skinney-Þinganes gerir út frá Hornafirði. „Þetta gengur mjög rólega og lítið um makríl,“ sagði Ásgrímur er hann ræddi við Morgunblaðið laust fyrir hádegi í gær.

Makríll virðist fást í íslenskri lögsögu en veiðarnar ganga heldur hægt að sögn Ásgríms Ingólfssonar, skipstjóra á Ásgrími Halldórssyni SF, sem Skinney-Þinganes gerir út frá Hornafirði. „Þetta gengur mjög rólega og lítið um makríl,“ sagði Ásgrímur er hann ræddi við Morgunblaðið laust fyrir hádegi í gær.

Skipið var statt í Rósagarðinum svokallaða rétt vestur af línunni milli íslensku og færeysku lögsögunnar. Skipið var komið á miðin fyrir tveimur dögum og var þá byrjað að leita við línuna. „Við leituðum í gær og komnir suðvestar núna. Við köstuðum hingað og þangað að prófa en þetta bar lítinn árangur,“ segir Ásgrímur.

Fjölmörg skip eru að eltast við makrílinn á svipuðum slóðum og mátti í gær sjá í kortum MarineTraffic skipin Heimaey VE, Sighvat Bjarnason VE, Vilhelm Þorsteinsson EA, Margréti EA, Víking AK, Venus NS, Börk NK, Barða NK og Svan RE í Rósagarðinum.

Nær enginn að fylla

Eins og oft áður veiða skipin í samstarfi við önnur skip og getur það verið innan sama fyrirtækis eða í samstarfi við skip annarra útgerða eftir samkomulagi milli útgerðanna. Slíkt fyrirkomulag hámarkar afrakstur veiðanna og er ekki síður nytsamlegt þegar veiðar ganga erfiðlega.

„Við settum í Jónu [Eðvalds SF] til að byrja með og nýbyrjaðir að setja í okkur,“ útskýrir Ásgrímur, en Jóna Eðvalds kom til Hafnar á þriðjudag. Spurður hvort reynt verði að fylla áður en haldið er í land svarar skipstjórinn: „Nei. Þetta gengur hægt og það nær enginn að fylla í þessu ástandi. Menn reyna bara að halda í land áður en fiskurinn fari að liggja undir skemmdum.“

Ásgrímur segir ekki ástæðu til að vera með barlóm þótt veiðist illa. „Menn hafa séð þetta áður. Það eru ekki alltaf jól í þessu frekar en öðru. Þýðir ekki að fara í 200 faðma þótt svona gangi. Þá verða menn að finna sér eitthvað annað að gera.“

Jóna Eðvalds SF er einnig gerð út af Skinney-Þinganesi.
Jóna Eðvalds SF er einnig gerð út af Skinney-Þinganesi. Ljósmynd/Valur Hafsteinsson

Tæp átta þúsund tonn 

Gangur veiðanna er í samræmi við spár vísindamanna sem hafa gert ráð fyrir að takmarkað magn makríls rati í íslensku lögsöguna þetta sumarið. Mikilvægt er þó að ná sem mestum afla hér við land þar sem það er bæði hagkvæmara fyrir útgerðirnar að sigla styttra á miðin og styður við kröfu Íslendinga í samningaviðræðum við önnur ríki um hlutdeild í makrílveiðunum. 

Íslensku uppsjávarskipunum var úthlutað 127 þúsund tonna makrílkvóta vegna vertíðar sumarsins og hafa þau landað rúmlega 7.800 tonnum eins og aflastöðuskráning Fiskistofu var í morgun. Tölurnar gætu þó tekið breytingum þar sem skráning afla skilar sér ekki samstundis. 

mbl.is