Svandís Svavarsdóttir innviðaráðherra segir nýjan samgöngusáttmála mikilvægan áfanga fyrir samgöngur á höfuðborgarsvæðinu. Hún talar um sáttmálann sem „lifandi reikningsdæmi“ en enn á eftir að útfæra ýmis atriði varðandi fjármögnun hans.
Svandís Svavarsdóttir innviðaráðherra segir nýjan samgöngusáttmála mikilvægan áfanga fyrir samgöngur á höfuðborgarsvæðinu. Hún talar um sáttmálann sem „lifandi reikningsdæmi“ en enn á eftir að útfæra ýmis atriði varðandi fjármögnun hans.
Svandís Svavarsdóttir innviðaráðherra segir nýjan samgöngusáttmála mikilvægan áfanga fyrir samgöngur á höfuðborgarsvæðinu. Hún talar um sáttmálann sem „lifandi reikningsdæmi“ en enn á eftir að útfæra ýmis atriði varðandi fjármögnun hans.
„Þetta er náttúrulega bara mjög dýrmætur og mikilvægur áfangi fyrir samgöngur hér á höfuðborgarsvæðinu en líka bara fyrir framtíðarsýn uppbyggingar samfélagsins.
Það hvernig stjórnvöld stilla saman strengi, ríkið og sveitarfélögin hérna á höfuðborgarsvæðinu sameinast um framtíðarsýn sem nær út fyrir kjörtímabil og út fyrir flokkslínur með samgöngusáttmálanum er náttúrulega bara stórkostlegt,“ sagði Svandís við blaðamann mbl.is að loknum kynningarfundi á sáttmálanum fyrr í dag.
Gert er ráð fyrir að kostnaður við sáttmálann verði um 311 milljarðar en á kynningarfundinum kom fram að ríkið muni fjármagna hann að hluta með sölu á Keldnalandi og með tekjum af umferð.
Spurð hvernig tekjurnar af umferð verði rukkaðar segir Svandís:
„Það er bara hluti af því sem mun vera útfært eftir því sem líður á sáttmálann. Það er ekki búið að hnýta þarna alla lausa enda. Við erum búin að raða framkvæmdunum í tiltekna tímaröð og það eru ýmis mál sem á síðan eftir að útfæra varðandi fjármögnunina.“
Í kynningunni á sáttmálanum kom sömuleiðis fram að sett verði á laggirnar sameiginlegt rekstrarfélagi fyrir rekstur almenningssamganga á höfuðborgarsvæðinu, en ríkið mun fjármagna rekstur þess um þriðjung meðan sveitarfélögin sex munu greiða tvo þriðju hluta rekstursins.
Spurð hvort það liggi fyrir hvað þetta muni kosta ríkið segir Svandís:
„Það er bara verið að vinna með tiltekið hlutfall og það er bara innsiglað í samningnum og undirritað í dag. Síðan er það að koma því samkomulagi til framkvæmdar. Þetta er auðvitað gríðarlega mikilvægt skref að ríkið stígi með þessum hætti beint inn í rekstur almenningssamganga á höfuðborgarsvæðinu um leið og við erum líka að leggja til fjármagn til orkuskipta í almenningssamgöngum.“
Þannig það kemur bara í ljós þegar þetta fer á stað hver kostnaðurinn verður?
„Já, þetta er allt saman lifandi reikningsdæmi því að það eru ýmsar forsendur sem eru breytilegar og svo auðvitað þegar að flotinn færist í annað eldsneyti hefur það líka áhrif.“