„Borgarlínukirkjan“ vilji ekki bæta umferðarflæðið

„Borgarlínukirkjan“ vilji ekki bæta umferðarflæðið

Bergþór Ólason, þingmaður Miðflokksins, segir að Miðflokkurinn taki ekki vel í nokkra þætti uppfærðs samgöngusáttmála. Hann segir að ummæli tveggja ráðherra gefa til kynna að ráðamenn hafi gefist upp á kostnaðaráætlun sáttmálans áður en blekið frá undirritun samningsins hafi þornað.

„Borgarlínukirkjan“ vilji ekki bæta umferðarflæðið

Samgöngusáttmáli höfuðborgarsvæðisins | 23. ágúst 2024

Bergþór Ólason, þingmaður Miðflokksins, er ekki sáttur með samgöngusáttmálann.
Bergþór Ólason, þingmaður Miðflokksins, er ekki sáttur með samgöngusáttmálann. mbl.is/Arnþór

Bergþór Ólason, þingmaður Miðflokksins, segir að Miðflokkurinn taki ekki vel í nokkra þætti uppfærðs samgöngusáttmála. Hann segir að ummæli tveggja ráðherra gefa til kynna að ráðamenn hafi gefist upp á kostnaðaráætlun sáttmálans áður en blekið frá undirritun samningsins hafi þornað.

Bergþór Ólason, þingmaður Miðflokksins, segir að Miðflokkurinn taki ekki vel í nokkra þætti uppfærðs samgöngusáttmála. Hann segir að ummæli tveggja ráðherra gefa til kynna að ráðamenn hafi gefist upp á kostnaðaráætlun sáttmálans áður en blekið frá undirritun samningsins hafi þornað.

„Við teljum að þessi áhersla á að þrengja að almennri umferð fjölskyldubílsins sé úr öllu hófi gengin. Við höfum séð á þessu fyrstu fimm árum [eftir fyrstu undirritun] að það er þrengt að og tafið fyrir stofnbrautaframkvæmdunum á meðan reynt er að ýta borgarlínuhlutanum hraðar áfram heldur en skynsamlegt getur talist,“ segir Bergþór í samtali við mbl.is. 

Sér ekki ábatann af auknum kostnaði

Hann segir að verið sé að bæta við að raunvirði 141 milljarði króna ofan á áætlunina án þess að neitt verði til þess að auka eða bæta flæða umferðar um höfuðborgarsvæðið.

Áætlaður kostnaður við sam­göngusátt­mál­ann, sem nú er 311 millj­arðar, er um­tals­vert meiri kostnaður en gert var ráð fyr­ir í fyrra, en þá var áætlaður kostnaður um 170 millj­arðar. Upphaflega þegar samgöngusáttmálinn var undirritaður árið 2019 var áætlaður kostnaður 120 milljarðar.

Stofnbrautaframkvæmdir í gíslingu

Bergþóri þykir þá sérstaklega ámælisvert að sáttmálinn sé undirritaður þremur vikum áður en þing kemur saman þar sem það sjái um fjárveitingarnar að stærstum hluta.

„Mér sýnist þetta nú vera verra en alla jafna,“ segir hann um þá miklu hækkun í kostnaðaráætlun á milli ára.

„Hluti af vandamálinu er auðvitað að það er búið að kippa öllum hefðbundnum ferlum úr sambandi í tengslum við þetta opinbera hlutafélag sem heitir Betri samgöngur ohf.. Þessar stofnbrautaframkvæmdir sem eru svo gríðarlega mikilvægar en komast ekkert áfram virðast vera í einhvers konar gíslingu þeirra sem sjá ekkert nema borgarlínuna innan samgöngusáttmálans,“ segir hann.

Menn verið tregir til að bæta ljósastýringar

Hann telur að allir styðji við aðgerðir á borð við ljósastýringar og fjölgun göngu- og hjólastíga.

„Það er auðvitað búið að vera grátlegt að fylgjast með því hversu tregir menn hafa verið til að bæta ljósastýringarnar því það er ódýrasta aðgerðin sem hægt er að ganga í hratt. En það er eins og borgarlínukirkjan vilji ekki bæta umferðarflæðið því þá tapa þau vandamálinu sem þau nota sem rökstuðning fyrir því að reyna þvinga alla í strætó.“

Gefast upp á áætluninni „áður en blekið er þornað“

Sigurður Ingi Jóhannsson, fjármála- og efnahagsráðherra, sagði í samtali við mbl.is í gær að það gæti vel verið áætlaður kostnaður við sam­göngusátt­mál­ann, sem nú er 311 millj­arðar, muni hækka.

Svandís Svavars­dótt­ir innviðaráðherra talaði um sáttmálann sem „lif­andi reikn­ings­dæmi“ en enn á eft­ir að út­færa ýmis atriði varðandi fjár­mögn­un hans.

„Það er auðvitað fráleitt að þetta sé staðan á þeim degi sem skrifað er undir samninginn. Ég held að þetta sé stærsti óútfyllti tékki sem hefur blasað við okkur lengi, sem birtist þarna í yfirlýsingum þessara tveggja ráðherra. Það að þeir séu búnir að gefast upp gagnvart kostnaðaraðhaldinu áður en blekið er þornað undir samningnum, þar er eitthvað sem alla vini skattgreiðenda hlýtur að óa við,“ segir Bergþór.

Að lokum segir hann að enginn sé að tala fyrir því að gera ekki neitt. Það sé aðferðarfræðin sem mönnum greinir á um.

mbl.is