Fjölskylda eins þeirra sem fórust er farþegaþota indónesíska flugfélagsins Lion Air hrapaði í hafið úti fyrir strönd Jövu í síðasta mánuði hefur nú höfðað mál gegn framleiðanda flugvélarinnar vegna meints galla í hönnun hennar.
BBC segir framleiðendur Boeing 737 Max-vélarinnar vera í málshöfðuninni sakaða um að hafa ekki látið flugmenn og flugfélög vita af því að kerfi vélarinnar geti látið hana taka óvænta dýfu niður á við.
Rannsakendur eru nú að kanna meintan hönnunargalla, en forsvarsmenn Boeing fullyrða að þeir séu fullvissir um öryggi vélarinnar.
189 manns fórust er vél Lion Air hrapaði.
Málið var höfðað af lögfræðistofu á Flórída fyrir hönd foreldra Rio Nanda Pratama, sem var um borð í vélinni. Kæran beinist sérstaklega gegn nýjum búnaði Boeing 737 MAX 8- og MAX 9-vélanna, en þær eru hannaðar til þess að bregðast við ef flugmenn hækka flugið hættulega hratt. Tekur þá sjálfstýringarkerfið yfir og lækkar flugið. Hins vegar gerist það svo hratt að flugmenninir geta ekki rétt þoturnar aftur af.
Þetta getur, samkvæmt upplýsingum sem Boeing sendi flugfélögum um viku eftir flugslysið, leitt til þess að farþegaþotur taki dýfu niður á við eða brotlendi. Jafnvel þótt flugmenn séu að fljúga þotunum sjálfir og reikni ekki með að búnaðurinn taki yfir.
Samkvæmt fréttinni kom þessi viðvörun frá Boeing mörgum flugmönnum, sem fljúga umræddum þotum hjá bandarískum flugfélögum, á óvart. Haft er eftir sérfræðingum að flugfélög og flugmenn hafi fyrir vikið ekki verið undirbúin fyrir slíkt.