Staðfestir villu í MCAS-kerfinu

AFP

For­svars­menn banda­ríska flug­véla­fram­leiðand­ans Boeing segja að allt verði gert til þess að tryggja flu­gör­yggi 737 Max en ít­reka að þot­urn­ar séu í grund­vall­ar­atriðum ör­ugg­ar.

Þetta kem­ur fram í yf­ir­lýs­ingu sem gef­in var út aðeins nokkr­um klukku­tím­um eft­ir að yf­ir­völd í Eþíóp­íu greindu frá því að flug­menn 737 Max 8-þotu Et­hi­opi­an Air­lines hafi gert allt sem í þeirra valdi stóð til þess að njá stjórn á þot­unni. 

Í bráðabirgðaskýrslu flug­slyss­ins kem­ur fram að verklags­ferl­um frá Boeing hafi verið fylgt en kerfið hafi ít­rekað tekið yfir þegar flug­menn­irn­ir reyndu að hand­stýra flug­vél­inni. All­ir um borð fór­ust, alls 157 manns. Í októ­ber fórst þota Lion Air, sem einnig var af 737 Max-gerð, og lét­ust all­ir um borð, alls 189 manns.

For­stjóri Boeing, Denn­is Mui­len­burg, seg­ir að for­svars­menn fyr­ir­tæk­is­ins beri fullt traust til ör­ygg­is­mála 737 Max og að þær breyt­ing­ar sem verið væri að gera á ör­ygg­is­hug­búnaði þeirra myndi gera teg­und­ina eina þá ör­ugg­ustu í heim­in­um. 

Mui­len­burg staðfest­ir aft­ur á móti að villa hafi komið upp í MCAS-kerf­inu í báðum flug­slys­un­um en það teng­ist hæðar­stýri vél­ar­inn­ar. 

Á vefn­um Allt um flug seg­ir að MCAS-kerfið hafi verið þróað við hönn­un­ina á Boeing 737 MAX. „MCAS-kerf­inu var komið fyr­ir til að leiðrétta loft­flæðileg­ar breyt­ing­ar sem urðu á Boeing 737 MAX-þot­unni þar sem hreyfl­ar henn­ar eru bæði þyngri og staðsett­ir fram­ar á vængn­um sam­an­borið við Boeing 737NG sem hef­ur áhrif á massamiðju vél­ar­inn­ar og er ætlað að forða flug­vél­inni frá of­risi við aukið áfalls­horn en áfalls­horn eykst á öll­um flug­vél­um til að mynda í flug­taki.

MCAS-kerfið fer í gang þegar sjálfs­stýr­ing vél­ar­inn­ar er ekki virk og væng­börð eru uppi og reiðir MCAS-kerfið sig á upp­lýs­ing­ar sem koma frá áfalls­horns­skynj­ur­um. Ef skynj­ar­arn­ir greina að nef vél­ar­inn­ar sé farið að vísa óeðli­lega mikið upp á við þá senda þeir boð til MCAS-kerf­is­ins um að leiðrétta með því að ýta hæðar­stýr­inu niður sem dreg­ur úr halla vél­ar­inn­ar um þver­ás­inn,“ seg­ir í frétt á vefn­um Allt um flug.

Í Washingt­on Post í gær kom fram að flug­mála­yf­ir­völd í Banda­ríkj­un­um hafi fyr­ir­skipað Boeing að laga galla í flug­stjórn­ar­búnaði þot­unn­ar en sá búnaður teng­ist ekki MCAS. Vegna þessa hafi tíma­áætl­un Boeing um hvenær vél­arn­ar megi hefja sig á loft að nýju verið frestað. 

Sam­kvæmt til­kynn­ingu Boeing er aðeins um smá­vægi­leg­an galla að ræða og lausn hans sé þegar fund­in. 

Frétt Washingt­on Post

mbl.is
Fleira áhugavert

Erlent »

Fleira áhugavert