Evrópusambandið greindi frá því í dag að það hafi hafið rannsókn á YouTube og TikTok til að komast að því hvað fyrirtækin séu að gera til að tryggja öryggi barna á miðlunum.
Framkvæmdastjórn ESB segist hafa sent formleg erindi til TikTok og YouTube og er þetta fyrsta skrefið í því að framfylgja nýjum reglum, DSA, um stafrænt efni á netinu.
Framkvæmdastjórnin segist vilja fá að vita til hvaða aðgerða myndskeiðismiðlarnir hafa gripið varðandi hina nýju reglur ESB (e. Digital Services Act), þá sér í lagi hvað varðar þá áhættu sem snýr að andlegri og líkamlegri velferð barna.
Í aðildarríkjum Evrópusambandsins tóku reglur um nýjar skyldur tæknifyrirtækja gildi í nóvember 2022 með reglugerð um stafræna þjónustu. DSA hefur að geyma reglur sem taka m.a. til 19 stærstu samfélagsmiðla og leitarvéla heims.
Nýja löggjöfin er öflugt vopn sem ESB býr nú yfir til að takast á við stóru tæknifyrirtækin. Með henni er hægt að gera skýrari kröfur á hendur tæknirisunum að gera meira til að draga úr útbreiðslu á ólöglegu og meiðandi efni, sem og útbreiðslu falsfrétta.
Gerist fyrirtækin brotleg við lögin þá geta þau átt von á því að hljóta háar sektir, eða sem getur numið allt að 6% veltu fyrirtækjanna á heimsvísu.
TikTok, sem er í eigu kínverska fyrirtækisins ByteDance, er mjög vinsælt meðal ungra notenda. YouTube er hins vegar hluti af Alphabet digital, sem á einnig Google.
Fyrirtækin hafa frest til 30. nóvember að svara erindi ESB.