Rannsóknarnefnd sjóslysa segir í nýrri skýrslu að orsakir þess að Núpur BA strandaði rétt vestan við Patreksfjörð 10. nóvember sl. megi rekja til bilunar í aðalvélarbúnaði skipsins. Nefndin telur allar líkur benda til þess að eftirlit með vélbúnaði hafi verið ábótavant, og það hafi leitt til vélarbilunarinnar.
Núpur var á leið til hafnar í Patreksfirði snemma morguns þegar vél skipsins bilaði og rak það á tíu mínútum upp í fjöru, rétt utan við Vatneyri, um einn kílómetra frá bænum. Veður var slæmt og talsvert brim í fjöruborðinu. Fjórtán manns í áhöfn sakaði ekki og var bjargað í land af björgunarsveitum á staðnum.
Þegar vélarvörður Núps kom í vélarrúmið varð hann þess var að tölva var ekki í sambandi. Opnaði hann stjórnpúltið og sá þá að miðöryggi hægra megin var útslegið. Þrátt fyrir ítrekaðar tilraunir tókst ekki að láta aðalvélina ganga en hún tók við sér nokkrum sinnum. Fram kom við rannsóknina að sama öryggi hefði slegið út einu sinni áður, þ.e. í september 2001, en málið ekki verið athugað frekar að sögn skipverja. Einnig kom fram að festingar akkera voru fastar, þannig að þegar á reyndi gátu skipverjar ekki losað þau og látið falla.