Tilkynnt var á blaðamannafundi í gær að tillaga Portus-hópsins að tónlistarhúsi, ráðstefnumiðstöð og hóteli við Reykjavíkurhöfn hefði orðið fyrir valinu í samningskaupaferlinu. Í samtali við Silju Björk Huldudóttur segir Sigurður Einarsson, hönnunarstjóri hópsins, um feikilega flókið en að sama skapi spennandi verkefni að ræða.
Að sögn Sigurðar fólst talsverður undirbúningur í því að setja saman hópinn sem kemur að Portus-hópnum þar sem ekki var um hefðbundna arkitektasamkeppni að ræða heldur samkeppni um tilboð í einkaframkvæmd. Aðspurður segir Sigurður það sitt hlutverk sem hönnunarstjóra að halda utan um allt verkið, samræma hluti og passa upp á að allt gangi upp. Segir hann hönnunarvinnuna fram að þessu hafa einkennst af náinni samvinnu allra þeirra hönnuða og ráðgjafa sem að verkinu komi sem og fjárfestanna, sem hafi gefið verkinu mun meiri dýpt en ella. Í þessu samhengi nefnir Sigurður sérstaklega hlut Ólafs Elíassonar, sem er listrænn hönnuður byggingarinnar, Peers Teglgaards Jeppesens, arkitekts sem er meðeigandi í Henning Larsens Tegnestue og aðalhönnuður Óperuhússins í Kaupmannahöfn, og aðkomu Vladimirs Ashkenazys og Jaspers Parrotts, umboðsmanns hans, sem fengnir voru að verkinu sem listrænir ráðgjafar til að skipuleggja viðburði tónlistarhússins fyrstu rekstrarárin.
Af teikningum má sjá að gert er ráð fyrir að gengið verði inn á jarðhæð þar sem finna má kaffihús, miðasölu, verslun, ráðstefnuherbergi, smærri ráðstefnusali og tónlistarakademíu svo eitthvað sé nefnt. Þaðan liggur leiðin upp eina hæð þar sem salirnir þrír eru ásamt svæði fyrir áhorfendur fyrir og eftir viðburði sem og í hléi. "Um er að ræða þrjá sali sem liggja hlið við hlið og eru eins og þrír frístandandi kassar. Hægt verður að samnýta þá ef um t.d. tónlistarhátíð eða ráðstefnu er að ræða þar sem æskilegt er að fólk flæði óhindrað um fremra rýmið, en einnig verður hægt að einangra hvern sal fyrir sig með ákveðnu áhorfendasvæði ef um þrjá ótengda atburði er að ræða sama kvöldið," segir Sigurður.
"Mestu áhersluna leggjum við á stærsta salinn sem er aðalhluti hússins, en sá salur mun taka 1.800 manns í sæti, miðað við að setið verði einnig fyrir aftan sviðið. Sá salur er með langmestu lofthæðinni til þess að hafa sem mest rúmtak. Líkt og hinir tveir salirnir verður hann viðarklæddur og höfum við rætt um að gefa salnum rauðbrúnleitan blæ með hlyn, þ.e. þann heita tón sem einkennir strengjahljóðfæri," segir Sigurður og bendir á að sérhanna þurfi hvern einasta fersentimetra í hliðarveggjum salarins og svölum með tilliti til hljómburðar, en veggþiljurnar verða einnig hannaðar með stuðlabergsminnið í huga. "Til hliðar í salnum aftan við svalirnar er gert ráð fyrir ómrýmum sem hægt er að opna með sérstökum hlerum, og það eykur rúmmál salarins næstum um helming, en það er gert til að skapa ákveðna vídd í músíkinni þegar tónlistin kallar á það. Inni í þessum ómrýmum reiknum við að vera með lýsingu sem getur skapað mismunandi litbrigði, auk þess sem við getum dregið dagsbirtu í gegnum þakglugga inn í salinn í gegnum þessi hliðarrými, þannig að við getum gert mjög margt til að breyta um andrúmsloft í salnum," segir Sigurður og leggur áherslu á að útgangspunkturinn í allri hönnuninni sé að yfirbragðið sé yfirvegað og klassískt. "Enda verið að reisa hús sem standa mun um ókomin ár."
Þess má geta að byggingin er samtals um sex þúsund fermetrum stærri en áskilið var af hendi verkkaupa sem skýrist að sögn Sigurðar af því að fjárfestar verksins töldu það vænlegra til frambúðar að hafa meira rými þar sem í því felist auknir möguleikar á nýtingu. Sem dæmi má nefna að á fjórðu hæð byggingarinnar er að sögn Sigurðar gert ráð fyrir veitingastað með útsýni yfir Kvosina fyrir allt að tvö hundruð manns og á fimmtu hæðinni verða stórar hallandi svalir sem snúa út að Faxaflóa og Esjunni þar sem hægt væri að vera með útitónleika og myndlistarsýningu svo dæmi séu nefnd. Raunar er gert ráð fyrir svölum til allra átta á mismunandi hæðum. Eins og fyrr var getið er byggingin á sjö hæðum, en gert er ráð fyrir aðstöðu fyrir listamenn og aðra starfsemi á efstu fimm hæðum hússins, s.s. búningsherbergi og skrifstofur.
Eitt af því sem væntanlega mun vekja sérstaka erlendra gesta er svonefnt Reykjatorg sem fyrirhugað er að reisa fyrir framan tónlistarhúsið. Á torginu verða litlar eyjar, sumar eru veitingastaðir og kaffihús en aðrar eru hluti af heilsulind hótelsins, sem fyrirhugað er að reisa gegnt tónlistarhúsinu. "Þetta torg verður umlukt gufu og þannig mynduð sannkölluð hverastemning í kringum mannvirkið. Segja má að við séum með þessu móti að skapa sérstaka "reykvíska" stemningu sem verður vafalaust alveg einstök, því menn spreða ekki svona með heitu vatni annars staðar í heiminum," segir Sigurður og tekur fram að einn af útgangspunktunum við hönnunina hafi verið að skapa ákveðna "mystík" eða dulúð í kringum tónlistarhúsið.
Ekki er hægt að sleppa Sigurði án þess að spyrja hann hvaða þýðingu það hafi fyrir hann og fyrirtækin sem að Portus-hópnum standa að hafa orðið fyrir valinu við byggingu tónlistarhússins. "Þetta er auðvitað algjör vítamínssprauta. Ég sé þetta sem frábært tækifæri til að gera góða og framúrskarandi hluti. Við arkitektar erum því marki brenndir að við erum alltaf að baslast við að gera hlutina sem allra best og stundum notar maður allt of mikinn tíma í vinnuna miðað við það sem maður fær greitt fyrir, þar sem metnaðurinn keyrir mann stundum úr hófi fram, en það hlýtur að vera markmið allra arkitektastofa að gera sem flottasta og besta hluti. Að mínu mati eru bestu launin alltaf þakklátur og ánægður verkkaupi. Í þessu tilfelli er verkkaupinn almenningur í gegnum ríkið og því skiptir okkur öllu máli að almenningur verði ánægður með útkomuna."
silja@mbl.is