„Þetta er mjög áhugavert og spennandi starf. Það er væntanlega með stærri áskorunum sem íslenskt þjóðfélag stendur frammi fyrir, bæði með tilliti til umhverfis- og náttúrumála og þjóðarinnar sjálfrar, hvernig við tökum á móti ferðamönnum, tryggjum velferð þeirra og upplifun þegar þeir ferðast hér um landið og sýnum þeim gestrisni,“ segir Óskar Jósefsson, nýr framkvæmdastjóri Stjórnstöðvar ferðamála, en hann tók til starfa á miðvikudag.
Stjórnstöð ferðamála er samstarfsvettvangur stjórnvalda, Sambands íslenskra sveitarfélaga og Samtaka ferðaþjónstunnar. Hún mun starfa í fimm ár, til loka árs 2020, og mun á þeim tíma samhæfa aðgerðir og útfæra leiðir í samvinnu við opinberar stofnanir og hagsmunaaðila í ferðaþjónustu. Er markmiðið að leggja þann trausta grunn sem kallað er eftir í íslenskri ferðaþjónustu, sem hefur vaxið verulega undanfarin ár og er nú orðinn einn meginútflutningsatvinnuvegur þjóðarinnar.
Hörður Þórhallsson var ráðinn framkvæmdastjóri stjórnstöðvarinnar tímabundið, en hann lét af störfum í sumar og var þá starfið auglýst laust til umsóknar. Var Óskar valinn úr hópi 42 umsækjenda.
Verkefni stjórnstöðvarinnar eru skilgreind í ferðamálastefnu stjórnvalda, Vegvísi í ferðaþjónustu, sem samþykkt var síðasta haust.
Verkefnin eru mörg og fjölbreytt, en þau fela meðal annars í sér samhæfingu og einföldun stjórnkerfis, fjármögnun innviða, náttúruvernd, faglega uppbyggingu greinarinnar og gæðastarf.
Frétt mbl.is: Óskar stýrir Stjórnstöð ferðamála
Óskar segist ekki eiga von á því að sér fylgi miklar áherslubreytingar í starfi. „Ég kem inn í þau verkefni sem eru í vinnslu og held áfram á þeirri braut sem hefur verið mörkuð. Þegar fram líða stundir, og ég hef fengið meiri innsýn inn í starfið, þá getur vel verið að það verði einhverjar áherslubreytingar, en þær verða aldrei neitt stórvægilegar í sjálfu sér.“
Hann segir ljóst að vöxturinn í ferðaþjónustunni undanfarin fjögur til fimm ár hafi reynt mjög á innviði landsins.
„Í þeim efnum hafa ýmis brýn verkefni verið sett af stað sem snúa að bæði uppbyggingu ferðamannastaða og umgjörð í kringum þá. Einnig verkefni sem snúa að samgöngum, löggæslu, öryggismálum og annarri innviðauppbygginu. Mörg verkefni eru í vinnslu, eins og Vegvísirinn í ferðaþjónustu sem áfram verður unnið með, þar til þau fara í framkvæmdafarsa,“ útskýrir Óskar.
Auk þess þurfi áfram að kanna hugmyndir um gjaldtöku á ferðamannastöðum og taka til skoðunar þann kostnað sem fellur til vegna þeirra ferðamanna sem koma hingað til lands; hvernig hægt sé að mæta þeim kostnaði sem myndast, skapa tekjur gagnvart honum og ráðstafa á móti.
„Við erum einnig að kortleggja gagnaöflunina og úrvinnslu upplýsinga sem snúa að atvinnugreininni,“ segir Óskar og bendir á að í þeim efnum sé hægt að horfa til sjávarútvegarins og hvernig sú atvinnugrein hefur náð að nýta gögn til grundvallar ákvarðanatöku og markmiðssetningu í greininni.
Enn sé mikið verk fyrir höndum innan ferðaþjónstunnar, þessarar ungu atvinnugreinar, að safna gögnum til upplýsinga um þróun og til grundvallar skynsamlegum ákvörðunum.
Hann segir að hlutverk stjórnstöðvarinnar sé að tengja saman hagsmunaaðila innan ferðaþjónstunnar, þannig að allir tali saman. „Stjórnstöðin er það afl sem á að tryggja að hagaðilar, bæði innan stjórnsýslunnar og atvinnugreinarinnar sjálfrar, tali saman, komi sínum sjónarmiðum á framfæri og komist að niðurstöðu um hvernig við getum best undirbúið okkur undir það að taka á móti stöðugt vaxandi ferðamannastraumi til landsins.“
Hann segir aðferðafræðina á bak við stjórnstöðina nýstárlega og spennandi. „Markmiðið með aðferðafræðinni er að ná fram meiri skilvirkni í kerfisaðlögun hjá okkur og gera skynsamlegar breytingar.
Þetta er umfangsmikið verkefni og langt frá því að vera einfalt í framkvæmd, en aðferðafræðin er áhugaverð og ég hef fulla trú á því að hún muni skila árangri.“