Norska rannsóknarskipið Seabed Constructor gæti hafið neðansjávarframkvæmdir við þýska flakið Minden snemma í haust ef starfsleyfisumsóknin verður samþykkt hjá Umhverfisstofnun. Stofnuninni hafa ekki borist fleiri umsóknir um að fara niður að flakinu.
Seabed Constructor komst í fréttirnar í apríl þegar Landhelgisgæslan stefndi skipinu til hafnar vegna gruns um ólöglegar rannsóknir. Skipið fór aftur út á sjó og voru skipverjar byrjaðir að rífa flak þýska kaupskipsins Minden, sem sökk suður af Íslandi í lok september 1939, þegar Landhelgisgæsla hafði aftur afskipti af þeim. Eftir óvissu um lögmæti framkvæmdanna kom í ljós að áhöfnin þyrfti starfsleyfi frá Umhverfisstofnun.
„Þeir eru að sækja um að fara með kafbát niður að skipinu og skera í skipsskrokkinn. Tilgangurinn er að ná í verðmæti sem þar er að finna,“ segir Agnar Bragi Bragason, lögfræðingur hjá Umhverfisstofnun.
Fyrirtækið sem sækir um leyfið heitir Advanced Marine Services Ltd. og er skráð í Bretlandi. Það hefur ekki upplýst Umhverfisstofnun um hvaða verðmæti megi finna í flakinu en í vor töluðu skipverjar óljóst um verðmæta málma við yfirvöld.
Ekki hafa borist fleiri umsóknir um að rífa flakið að sögn Agnars en í júlí rennur út umsagnarfrestur fyrir starfsleyfið.
„Að því tilskildu að ekkert standi því til fyrirstöðu þá getur leyfið farið í auglýsingu í átta vikur þannig að það gæti verið tækt í lok september eða október ef svo ber við.“