„Til að mögulegt sé að halda áfram nauðsynlegri uppbyggingu á Keflavíkurflugvelli til þess að uppfylla þjónustumarkmið miðað við núverandi fjölda farþega og til að byggja upp til framtíðar er mikilvægt að núverandi nýting á innviðum Keflavíkurflugvallar minnki ekki.“
Þetta sagði Björn Óli Hauksson, forstjóri Isavia, meðal annars í ræðu sinni á aðalfundi félagsins sem fram fór á Hótel Natura í Reykjavík í dag. Sagði hann leiðakerfi Icelandair og WOW air byggja á því að ná fullri nýtingu á afkastagetu innviða Keflavíkurflugvallar yfir stuttan tíma dagsins í einu.
„Ef til þess kæmi að við myndum missa frá okkur hluta þeirra tekna þá myndi það hafa áhrif á getu okkar til frekari uppbyggingar og kæmi niður á notendum flugvallarins. Öllum sem þar koma. Það er því öllum hollt og nauðsynlegt að horfa á heildarmyndina í þessum málum.“
Björn segir í samtali við mbl.is að ljóst sé að fara þurfi í ákveðna stækkun á Keflavíkurflugvelli óháð þessu vegna þess að þörf sé einfaldlega á meira plássi eins og staðan er í dag. Bæði þurfi farþegar meira pláss og þess sé einnig þörf vegna skuldbindinga vegna Schengen-samstarfsins.
„Við megum þannig einfaldlega ekki stoppa bara út af þessum tveimur ástæðum, segir Björn Óli. Verði ekki farið í þessar umræddu framkvæmdir verði einfaldlega ekki líft í flugstöðinni eftir fimm ár. „Við veðum að hefja þessar byggingaframkvæmdir eigi síðar en vorið 2020.“
Síðan sé það annar hluti framkvæmdanna sem sé ný viðbygging og norðurbygging og fleira. „Það verður tekin ákvörðun um það þegar við sjáum hvernig staðan verður 2021-2. Sú ákvörðun byggir á því hvort flugfélögin hafa náð sér aftur á flug og hvort fjöldi farþega sé þá farinn að vaxa aftur.“
Þannig sé ekki hægt að fara upp í mikið meira en um 11 milljónir farþega á Keflavíkurflugvelli til þess að farþegum líði vel. „Ef við ætlum að taka við fleiri farþegum þá verðum við að hefja byggingarframkvæmdir, búa til fleiri rana, bjóða upp á betri þjónustu sem í dag er ótrúlega vel metin af farþegum en er í raun ekki sú þjónusta sem við hefðum viljað bjóða upp á hérna hjá okkur.“
Björn Óli segir að það sem Isavia hafi ákveðið að gera sé að halda hönnunarferlinu áfram sem sé í fullum gangi. Þó að einhverjar sveiflur komi sé hönnunarferlið enn í gangi. Þurfi að seinka framkvæmdum eða hrinda þeim í framkvæmd í smærri skrefum sé hönnunin alla vega til.
„Við hefðum viljað byrja að byggja í vor en vegna þess að hönnunin var ekki búin þá seinkaði þessu um næstum því ár,“ segir Björn Óli.