Truflanir á greiðslukerfi Valitor í gær, á einum stærsta netverslunardegi ársins, stöfuðu af álagi sem myndaðist við hápunkt netverslunar, að því er fram kemur í svari fyrirtækisins við fyrirspurn mbl.is.
„Öll færsluhirðing í gegnum netverslanir fer nú fram eftir ríkari kröfum en áður voru, þar sem búið er að innleiða sterk auðkenni (e. Strong Customer Authentication) í lög og kveðið er á um í lagasetningu PSD2.“
Ekki hefur áður borið á þessum truflunum eftir að ríkari kröfur voru gerðar til regluverks um öryggi í kortaviðskiptum, en hinar nýju reglur tóku gildi þann 1. nóv. Áhrifin voru nokkuð víðtæk að sögn Valitor en óljóst er hve mörg fyrirtæki urðu fyrir trufluninni.
Hvernig endaði þetta? Þarf að endurgreiða mörgum viðskiptavinum eftir að færslur fóru oftar en einu sinni í gegn?
„Þjónustan var hnökralaus eftir 23.40. Sumir viðskiptavinir reyndu aftur og þá fóru færslurnar í gegn. Í einstaka tilfellum þurfti að hafa samband við söluaðila varðandi færslur þeirra. Við leggjum áherslu á að Valitor hefur gripið til ráðstafana með það að markmiðið að tryggja hnökralausa þjónustu. Við biðjumst velvirðingar á þeim óþægindum sem þetta olli.“
Jónína Gunnarsdóttir, yfirmaður rekstrarlausna hjá Saltpay, segir að engar truflanir hafi komið upp í greiðslukerfinu hjá Saltpay eins og gerðist hjá Valitor:
„Við vorum búin að gera álagsprófanir á öllum okkar gagnagrunnum til að ganga úr skugga um að þau mundu höndla þessa auknu traffík á stóru dögunum. Við endurræstum okkar gagnagrunna svo þeir myndu vera frískir og tilbúnir fyrir svona álag og dagurinn í gær gekk raunverulega bara iens og í sögu,“ segir hún.
Bætir Jónína við að í gær hafi verið tvöfalt meiri traffík en venjulega í netgreiðslum en þó sé búist við fjórfalt meiri traffík en venjulega á Netmánudegi og Svörtum föstudegi. „Þannig að núna erum við bara að gera allt klárt og hlökkum til því við teljum okkur vel í stakk búin til að höndla það allt saman.“