Davíð Þorláksson, framkvæmdastjóri hjá Betri samgöngum, segir það ekki rétt að framkvæmdaáætlun Samgöngusáttmálans sé komin 50 milljarða fram úr áætlun, eins og Ásdís Kristjánsdóttir, bæjarstjóri Kópavogs, hélt fram í aðsendri grein í Morgunblaðinu í dag.
„Það eru stofnvegirnir, það eru vegirnir fyrir bílana, sem eru að fara fram úr áætlunum. Sú tala er sautján milljarðar, ekki fimmtíu,“ segir Davíð.
Hann bendir þó á að verðlag hafi hækkað frá því að fyrstu áætlanir voru gerðar.
„Ef við erum að bera saman áætlanir frá árinu 2019 miðað við daginn í dag, þá verður auðvitað að uppfæra verðlagið. Þetta eru ekki samanburðarhæfar tölur.“
Í greininni í Morgunblaðinu í dag segir Ásdís að stokkurinn við Sæbraut sé ein af framkvæmdunum sem nú sé metin á ríflega fimmtán milljarða umfram upphaflega áætlun. Því sé brýnt að kanna hvort slíkar vanáætlanir eigi við um önnur verkefni sáttmálans.
Davíð segir að í áætlun Samgöngusáttmálans hafi verið gert ráð fyrir mislægum gatnamótum við Sæbraut, ekki stokk, sem sé mun ódýrara mannvirki. Upphæðirnar taki mið af því.
„Áður en blekið á Samgöngusáttmálanum þornaði hefur það legið fyrir að Sæbrautarstokkur yrði miklu dýrari. Ef það er vilji til þess að endurskoða hann þá verður það gert. En þá bendi ég á það – hvað ætla menn að gera við Sundabraut?“ spyr Davíð.
„Hvernig á að tengja Sundabraut inn í Vogahverfið? Ég sé ekki fyrir mér hvernig er hægt að fara að því án þess að það sé þarna kominn stokkur á Sæbraut.“
Davíð segir að honum þyki þó eðlilegt að verkefni Samgöngusáttmálans séu endurmetin af og til enda var hann gerður til fimmtán ára, sama hvort það myndi þá fela í sér að bæta við og stækka verkefni eða minnka þau.
Hann segir það þó í höndum ríkisins og sveitarfélaga höfuðborgarsvæðisins að taka slíkar ákvarðanir.