Hæstiréttur hefur hafnað beiðni karlmanns um áfrýjunarleyfi, en hann var dæmdur í fjögurra mánaða skilorðsbundið fangelsi fyrir ofsaakstur á Akureyri í ágúst 2019 með þeim afleiðingum að hann keyrði á hjólreiðamann og gangandi vegfarenda og hund hans. Hlaut hjólreiðamaðurinn fjöláverka, lendarbrot, herðablaðsbrot, spjaldbeinsbrot og mjaðmarbeinsbrot, mörg rifbrot og rof á þvagblöðru. Hinn gangandi hlaut heilahristing auk þess sem hundurinn dó.
Landsréttur hafði áður staðfest dóm héraðsdóms í málinu, en þar kom fram að maðurinn hefði ekið á 110 km/klst hraða um Glerárgötu á Akureyri í umrætt sinn, en hámarkshraði á þessum stað er 50 km/klst.
Kenndi maðurinn því um að meginorsök þess að hann missti stjórn á bifreiðinni væru hjólför í slitlagi vegarins. Í dómi Héraðsdóms, sem Landsréttur staðfesti, er þessum rökum alfarið hafnað.
„Sú skýring ákærða að hjólför í slitlagi hafi verið meginorsök þess að hann missti stjórn á bifreið sinni er haldlaus. Yfirborð vegarins var ekki frábrugðið því sem almennt þekkist á Íslandi eftir vetrarakstur á negldum hjólbörðum. Ákærða bar, eins og öðrum ökumönnum, að haga akstri sínum í samræmi við aðstæður. Er hafið yfir vafa að ofsahraði ákærða á þessari aðalakbraut í þéttbýli Akureyrar var meginorsök þess að hann missti stjórn á aflmikilli bifreið sinni. Vanbúnaður hjólbarða bifreiðarinnar, sem ákærði ber ábyrgð á sem umráðamaður hennar og ökumaður, átti þar einnig hlut að máli,“ segir í dóminum.
Meðal gagna málsins voru upptökur úr öryggismyndavélum sem sýndu bifreiðina á nokkrum stöðum við Glerárgötu. Fyrst um sinn á umferðarhraða, en er svo ekið fram úr öðrum bifreiðum og geysist áfram áfram en hún snarsnýst og kastast upp á gangstétt. Kemur fram í dóminum að hann hafi í framhaldinu farið í veg fyrir aðra bifreið sem ekið var í sömu akstursstefnu og á vegfarendurna tvo og hundinn
Í ákvörðun Hæstaréttar kemur fram að maðurinn hafi talið þessa niðurstöðu ranga og að yfirborðið hafi verið frábrugðið því sem almennt þekkist á Íslandi eftir vetrarakstur á negldum hjólbörðum. Þá taldi hann það hafa verulega almenna þýðingu að fá úrlausn Hæstaréttar um þá aðferð sem lögreglan beitti við að mæla hraða bílsins og hvort sú mæling hafi verið fullnægjandi sönnun í sakamáli. Vefengdi maðurinn að rannsókn á hraða bílsins væri byggð á myndskeiðum úr eftirlitsmyndavélum og tæknirannsókn lögreglu og benti á að hugbúnaður myndavélanna hafi ekki verið hannaður fyrir hraðamælingar. Því væri aðferðin ólögmæt.
Hæstiréttur féllst ekki á þessu skýringu og hafnaði sem fyrr segir beiðni mannsins um áfrýjunarleyfi.
Maðurinn var upphaflega ákærður fyrir að hafa einnig ekið undir áhrifum slævandi lyfja, en Landsréttur taldi ekki að tekist hefði að sanna það. Þá sýknaði Landsréttur manninn einnig af því að hafa með athæfi sínu stofnað óákveðnum hagsmunum ótiltekins fjölda vegfarenda í augljósa hættu sem talin sé almannahætta, líkt og kom fram í ákæru.