Guðjón Hreinn Hauksson, formaður Félags framhaldsskólakennara, segist taka undir þá skoðun Gylfa Zoëga að stytting náms á framhaldsskólastigi, sem gerð var árið 2014, hafi verið vanhugsuð.
Guðjón vill þó árétta að styttingin hafi einungis beinst að námi til stúdentsprófs, og því ekki komið niður á verknámsbrautum. Á sínum tíma hafi ekki verið horft heildrænt á málið heldur eitt skólastig tekið út fyrir sviga og það stytt. Árið 2014 var ákveðið að stytta framhaldsnám úr fjórum árum í þrjú.
Rætt var við Gylfa í Morgunblaðinu í gær. Gylfi sagði að í rannsókn sem hann gerði með Gísla Gylfasyni, doktorsnema í París, og Tinnu Ásgeirsdóttur, prófessor í hagfræði, hafi komið í ljós að þegar þriggja og fjögurra ára stúdentar tóku sömu próf á fyrsta ári í Háskóla Íslands, skólaárið 2018-19 og haustið 2019, þá var meðaleinkunn þriggja ára stúdenta lægri, þeir luku færri einingum og brottfall í þeirra hópi var meira.
Guðjón segir að alls ekki hafi verið um hreina styttingu að ræða, heldur hafi meginhluta náms til stúdentsprófs verið þjappað saman á styttri tíma.
„Það þýðir mun meira álag fyrir marga nemendur. Þetta hefur komið niður á tómstundaiðkun, tónlistarnámi og iðkun íþrótta. Eins held ég að félagsþroski sé vanmetin stærð í þessu samhengi. Núna er verið að gera sérstakar námsleiðir inn í framhaldsskólunum fyrir tómstundirnar. Fólk hefði átt að geta sinnt þessu líka til hliðar við nám.“
Guðjón segir að ráðist hafi verið í styttinguna til að ná fram hagræðingu, án þess að hugsa frekar um afleiðingarnar. „Ég óttast að það sama sé í gangi núna þegar á að sameina framhaldsskóla. Markmiðið er að minnka ríkisútgjöld til framhaldsskóla og lítið hugsað út í afleiðingarnar. Alltaf er verið að hugsa út í hagstæðar rekstrareiningar, en skóli snýst um allt annað. Við erum ekki verksmiðjur!“
Hann er sömuleiðis mjög gagnrýninn á það hvernig styttingunni var komið á. Hún hafi ekki fengið þinglega meðferð á sínum tíma. Þá hafi verið komnir skólar sem buðu þriggja ára nám og að leiðir hafi verið færar innan sumra framhaldsskóla til þess að taka námið á styttri tíma.
„Það var gripið til aðgerða sem sumir hafa kallað ofbeldisaðgerðir, í stað þess að leyfa þessu að gerast með sjálfbærum hætti inni í skólunum.“
Guðjón telur þá líklegra að örþreyttir nemendur taki sér námshlé að stúdentsprófi loknu og því verði markmiðinu um að menntað fólk komi fyrr á vinnumarkað ekki náð.