Runólfur Ólafsson, framkvæmdastjóri Félags íslenskra bifreiðaeigenda, FÍB, segir að félaginu hugnist hugmyndafræðin um að skattleggja notkun á innviðum með kílómetragjaldi. Lengri yfirlegu hefði þó þurft sem og betri útfærslu.
Hann segir í samtali við mbl.is að félagið gagnrýni sem fyrr að þessar hugmyndir séu settar fram nánast kortéri í að þetta eigi að bresta á.
„Það vantar enn einhverja útfærslu á ívilnun varðandi kaup á rafbílum. Það á að vera sjóður sem hægt verður að sækja í en við vitum ekki upphæðirnar eða formið sem virðist enn vera í vinnslu. Í ljósi þess að fjármálaáætlun hefur legið fyrir lengi og fjárlagafrumvarpið var lagt fram í byrjun hausts, þá er þetta nú ekki vönduð stjórnsýsla.
Þetta er mjög bjagað og fólk er að taka ákvarðanir um næsthæsta útgjaldaþátt heimilisins sem eru samgöngurnar. Þetta á að vera betur ígrundað og stjórnvöld fá ákveðna falleinkunn varðandi framkvæmdina.“
Segir Runólfur að FÍB muni senda inn umsögn vegna málsins en áform um lagasetninguna hafa verið birt í samráðsgátt.
„Við fögnum auðvitað þessum hugmyndum enda er það ljóst að rafbílar og tengiltvinnbílar myndu þurfa að bera hluta af kostnaði við notkun á innviðum. Við lögðum fram tillögur á vormánuðum með ákveðnum reikniforsendum og settum fram reiknivélar. Þá tókum við líka bifreiðagjaldið inn í kílómetragjaldið og þá var fólk alltaf meðvitað um hvað ferðin kostaði. Það gat hreinlega reiknað það út.“
Runólfur segir að samkvæmt drögunum sé eingöngu talað um eitt gjald, 6 krónur á kílómetrann. Þannig verði sama gjald á 3,5 tonna bíl og 1,5 tonna bíl.
„Við setjum ákveðinn fyrirvara við það og við teljum gjaldið of hátt í tilfellum minni og léttari rafbíla. Samanburðardæmi sýna að í einhverjum tilfellum er sambærilegur bensínbíll miðað við þyngd og notagildi að bera lægri notkunargjöld en rafbíllinn í því tilviki.
Þá teljum við að of hátt gjald gæti orðið neikvæður hvati varðandi vilja fólks til að fjárfesta í rafbílum.“
Það þarf að huga að því hvernig þetta fellur að markmiðum stjórnvalda um orkuskipti í samgöngum og að draga úr losun á koltvísýringi að mati Runólfs.
„Svo er auðvitað þessi hagræni hvati fyrir samfélagið að geta komist sem mest út úr olíukaupum í erlendum gjaldeyri og nýta innlenda endurnýjanlega orku. Það er auðvitað mjög jákvætt skref fyrir samfélagið eins og er sagt á tyllidögum.
Það virðist sem dagsskipunin hafi verið 3 milljarðar í tekjur í ríkissjóð og okkur finnst þetta vera of einföld lausn. Eitt gjald á alla fólksbíla.“