Borgarráð Reykjavíkur hefur samþykkt tillögu borgarstjóra um að ganga til samninga við Slökkvilið höfuðborgarsvæðisins (SHS) um að byggja við stöðina sem slökkviliðið leigir af borginni á Kjalarnesi.
Starfsemi SHS flyttist þá úr Skógarhlíð í nýja björgunarmiðstöð milli Klepps og Holtagarða og á BSÍ-reit í Reykjavík, en samþykkt var að að gefa út vilyrði til SHS fyrir lóð á BSÍ-reitnum.
Þetta kemur fram í fundargerð.
Vísað er til bréfs stjórnar SHS frá 18. desember, þar sem fjallað er um starfshóp um húsnæðismál slökkviliðsins, sem starfaði í umboði SHS að því að þarfagreina og leggja til fjölda og staðsetningar slökkvistöðva á höfuðborgarsvæðinu með tilliti til viðbragðstíma og þjónustustigs SHS.
Starfshópurinn skilaði tillögum og framkvæmdaáætlun í greinargerð til SHS í nóvember. Stjórn SHS lagði til í bréfi sínu til borgarráðs að aðildarsveitarfélög slökkviliðsins samþykktu að unnið yrði eftir framgangi framkvæmdaáætlunar í samræmi við tillögur hópsins en hún skiptist í þrjá áfanga yfir tímabilið 2024-2031.
„Þær aðgerðir sem snúa að Reykjavík eru þær að ganga til samninga við SHS um að byggja við slökkvistöðina sem slökkviliðið leigir af borginni á Kjalarnesi og að starfsemi SHS flytjist úr Skógarhlíð í nýja björgunarmiðstöð milli Klepps og Holtagarða og á BSÍ reit í Reykjavík. Því er lagt til að borgarráð samþykki að gefa út vilyrði til SHS fyrir lóð á BSÍ reit,“ segir í fundargerðinni.
Borgarráðsfulltrúar Samfylkingarinnar, Framsóknar, Pírata og Viðreisnar lögðu fram svohljóðandi bókun:
„Meirihlutinn fagnar tillögum stjórnar Slökkviliðsins á höfuðborgarsvæðinu (SHS) um staðsetningar slökkvistöðva á höfuðborgarsvæðinu. Tillögurnar taka mið af viðbragðstíma og þjónustustigi SHS og í þeim endurspeglast skýr framtíðarsýn. Með sex útkallsstöðvum verður nær helmings fjölgun í þeim hópi sem nýtur þjónustu innan 7,5 mínútna aksturstíma og þeim sem verða utan 10 mínútna aksturstíma fækkar um ⅔. Uppbyggingin mun því stytta viðbragðstíma og auka öryggi á höfuðborgarsvæðinu.“
Þá kemur fram í fundargerðinni, sem var enn fremur samþykkt, að því sé beint til umhverfis- og skipulagssviðs að huga að frekari forgangi Strætó í umferðinni til viðbótar við fyrirhugaðar forgangsreinar Borgarlínu, sbr. ábendingu starfshópsins, en greining hans dragi fram mikilvægi hvors tveggja.
Jafnframt sé lagt til að fjármála- og áhættustýringarsviði verði falið að gera tillögu að fjármögnun fyrir árið 2025 samhliða fjárhagsáætlunargerð næsta árs og langtímaáætlun í samræmi við tillögurnar. Ekki sé gert ráð fyrir auknum útgjöldum sveitarfélaganna á árinu 2024.