Mennta- og barnamálaráðuneytið hefur frestað kynningu aðgerðaáætlunar þar sem bregðast á við slökum niðurstöðum íslenskra grunnskólanema í PISA-könnuninni sem gerð var árið 2022.
Þetta kemur fram í svari ráðuneytisins við fyrirspurn mbl.is.
Kynna átti aðgerðaáætlunina 21. júní til samráðs, að því er fram kom í tilkynningu á vef Stjórnarráðsins í síðasta mánuði, en kynningunni hefur nú verið frestað fram á haust.
Þá á einnig að kynna 2. aðgerðaáætlun menntastefnu stjórnvalda til ársins 2030.
Í tilkynningunni var einnig greint frá því að hæfni 15 ára nemenda á Íslandi í skapandi hugsun, sem mæld var í PISA, hefði verið undir meðaltali Framfara- og efnahagsstofnunarinnar (OECD).
Er það í takt við fyrri niðurstöður úr PISA 2022 sem sýna slakan árangur íslenskra unglinga í lesskilningi, stærðfræðilæsi og læsi á náttúruvísindi.
Í tilkynningunni kom jafnframt fram að ráðuneytið hefði unnið að aðgerðaáætluninni í samstarfi við breiðan hóp hagsmunaaðila til að bregðast við niðurstöðum PISA. Farið yrði yfir niðurstöðurnar í sambandi við skapandi hugsun, aðgerðaáætlunin uppfærð og hún kynnt föstudaginn 21. júní.
Að lokum átti að hrinda aðgerðunum í framkvæmd í innleiðingu 2. áfanga menntastefnu stjórnvalda til ársins 2030 sem kynntur verður í haust.
Ekki varð þó af kynningunni í síðasta mánuði, eins og áður sagði.
Í svari ráðuneytisins segir að aðgerðaáætlunin, sem nú stendur til að kynna í haust, verði hluti af 2. aðgerðaáætlun menntastefnu fyrir árin 2024–2027 enda tengist þær jafnt nýjum aðgerðum menntastefnu sem og aðgerðum menntastefnu sem þegar eru í framkvæmd.