Mjöll Matthíasdóttir, formaður félags grunnskólakennara, segir umræðuna um skólamál síðustu daga vera „storm í vatnsglasi“.
Hún segir samræmdu könnunarprófin hafa verið orðin barn síns tíma og að ekki hafi verið um boðlegt ástand að ræða.
Umræðan um vanda íslenska skólakerfisins hefur farið hátt í kjölfar umfjöllunar Morgunblaðsins og mbl.is síðustu daga.
Þar á meðal hefur verið fjallað um að áformað sé að leggja alfarið niður samræmdu könnunarprófin þrátt fyrir að nýtt námsmat, matsferill, verði ekki tilbúið til notkunar fyrr en eftir nokkur ár.
Samræmd próf hafa ekki verið haldin hér á landi síðustu ár og ekkert hefur komið í stað þeirra, þrátt fyrir yfirlýst áform þess efnis þegar þau voru lögð af.
„Samræmdu prófin voru búin með sitt skeið og það var verið að reyna að breyta þeim á síðustu árum fram undir árið 2020. Gera þau meira rafræn og þau voru orðin eitthvað sem hægt var að lesa út úr með tölvutækninni,“ segir Mjöll og bætir við:
„Hins vegar réðu þeir sem voru að leggja þessi próf fyrir ekki við þessa tækni. Þeir voru bara ekki með nægilega góða tækni í höndunum. Ein af ástæðum fyrir að það var hætt að leggja þau fyrir var að tölvukerfin bara hrundu.“
Mjöll rifjar upp þegar leggja átti samræmdu könnunarprófin fyrir rafrænt en framkvæmdin misfórst.
„Svo bara henda kerfin þeim út og það frýs allt og þau komast ekki áfram. Þau þurfa að byrja upp á nýtt og þau vissu ekkert hvert þau voru komin og við kennarar máttum ekki vita hvaða verkefni þau væru að leysa þannig að við gátum ekki verið búin að sjá hvert barnið væri komið og hvar það ætti að halda áfram,“ segir formaðurinn.
Stóð aldrei til að setja þetta aftur á pappír?
„Nei, það virtist ekki vera hugmyndin. Menn hafa tröllatrú á tækninni.“
Óráðlegt er að leggja af samræmd könnunarpróf án þess að nýtt kerfi sé tilbúið til notkunar sem getur leyst þau af hólmi. Þetta er mat tveggja prófessora og dósents við menntavísindasvið Háskóla Íslands, sem greint er frá í Morgunblaðinu í dag.
Telja þeir afnám samræmds námsmats leiða til lakari árangurs nemenda og til aukins misréttis í menntakerfinu.
„Alkunna er að íslenskt skólakerfi stendur mjög höllum fæti og einnig að fyrirkomulag námsmats hefur lykilhlutverki að gegna í virkni menntakerfisins,“ segir í umsögn þeirra.
„Hér er því um afdrifaríkar ákvarðanir að ræða sem munu hafa veruleg áhrif á menntun íslenskra ungmenna næstu árin.“