Verðlag á matvöru hefur hækkað um 0,65% á milli mánaða, eða 9,2% á ársgrundvelli, samkvæmt nýjustu mælingum verðlagseftirlits ASÍ. Dæmi eru um tugprósenta hækkanir og var mesta hækkunin á sellerí í Krónunni um 54%. Þá hafa sælgætisfyrirtæki undanfarið hækkað verð hjá sér.
Þetta kemur fram í tilkynningu frá ASÍ.
Hagstofa Íslands greindi frá því á þriðjudaginn að tólf mánaða verðbólga hefði aukist um 0,46 prósentustig frá júní og mælist nú 6,3%. Áður mældist hún 5,8%.
Hækkanirnar eru mestar í verslunum Samkaupa, þá Kjörbúðinni, Nettó og Krambúðinni.
Heimkaup er eina verslunin þar sem verðlag hefur lækkað. Aðrar verslanir eru á svipuðu róli og í fyrri mánuðum.
Hækkanir mánaðarins ná yfir marga vöruflokka. Í fyrri mánuðum hefur súkkulaði hækkað sérlega mikið. Til að mynda höfðu Nóa Síríus og Góa-Linda hækkað verð sín og hafa nú vörur frá Freyju einnig hækkað á milli mánaða.
Hækkunin er einnig komin í aðalréttinn, ferskvörur, niðursoðið grænmeti og því um líkt. Til dæmis:
Verðlag í matvöruverslunum hefur hækkað um 1,45% frá undirritun kjarasamninga, sem jafngildir 4,0% á ársgrundvelli.
Um helmingur hækkunarinnar hefur orðið á undanförnum vikum og skorðast kippurinn að miklu leyti við verslanir Samkaupa. Þegar stærstu fjórar verslanir landsins eru skoðaðar sést að hækkunartaktur verðlags í Bónus, Krónunni og Hagkaup hefur verið á bilinu 0-0,6% á mánuði, og sama gilti um Nettó þar til nú.
Þegar fleiri verslanir eru skoðaðar má sjá eftirfarandi mynstur; verðlag í Nettó, Kjörbúðinni og Krambúðinni hefur hækkað hraðast undanfarnar vikur, en það hefur lækkað í Heimkaupum. Aðrar búðir eru á svipuðu róli og undanfarna mánuði.
Á grafinu eru verslanir Samkaupa merktar með bláu, Heimkaup með rauðu og aðrar með svörtu.
Verðlagsbreytingar eru reiknaðar með vigtun vöruflokka og verslana. Þegar talað er um breytingu á verðlagi er um að ræða veginn útreikning, en breyting á verði merkir stakan samanburð eða óvegið meðaltal.
Við verðsamanburð eru skoðuð meðalverð sérhverrar vöru yfir mánuðinn (eða 6-13. mars þegar borið er saman við undirritun kjarasamninga) og borin saman við meðalverð mánaðarins á undan. Breytingar eru svo vegnar útfrá mikilvægi vöruflokka. Fjöldi samanburða í hverjum mánuði er um eða yfir 20.000.