Umræða um mikilvægi reiðufjár skýtur upp kollinum reglulega. Þar togast á sjónarmið hagræðis fyrir söluaðila og úrræða í baráttunni við svarta hagkerfið annars vegar og sjónarmið almannahagsmuna og öryggis vegna ytri ógna hins vegar.
Hlutfall reiðufjár í umferð við verga landsframleiðslu var nokkuð stöðugt frá 1985 og fram að bankahruni haustið 2008, eða öðrum hvorum megin við 1%. Frá hruni og til 2010 tvöfaldaðist það og náði hámarki í rúmum 2,5% 2019. Í árslok 2022 var það 2,1% en 1,8% í lok síðasta árs. Þá voru 9,3% af öllu peningamagni í umferð í formi reiðufjár að virði tæplega 76 milljarða króna og hafði lækkað um 5 milljarða frá fyrra ári.
Í lok síðasta mánaðar voru rúmlega 70 milljarðar króna í formi reiðufjár í umferð utan Seðlabanka Íslands, og hefur ekki verið minna síðan vorið 2019.
Söluaðilar hafa margir viljað takmarka notkun reiðufjár og talið notkun þess styðja við svarta hagkerfið svokallaða. Í heimsfaraldrinum var talsvert um að þeir neituðu að taka við reiðufé, fyrst og fremst vegna sóttvarnasjónarmiða. Meðal söluaðila sem taka ekki við reiðufé í dag er flugfélagið Icelandair. Tómas Ingason, framkvæmdastjóri tekju-, þjónustu- og markaðssviðs, segir eftirspurn hafa minnkað hröðum skrefum á undanförnum árum eftir notkun reiðufjár í viðskiptum við flugfélagið. Tekjur standi ekki undir kostnaði og umstangi í kringum örfáar greiðslur með reiðufé og því hafi félagið markvisst dregið úr framboði á þeim valmöguleika. „Við kappkostum að finna aðra jafngóða eða betri kosti fyrir viðskiptavini okkar og bendum til að mynda á Icelandair-kreditkort sem flestar bankastofnanir á Íslandi gefa út og veita margs konar fríðindi og punktasöfnun í Vildarklúbbi Icelandair,“ segir Tómas.
Benedikt S. Benediktsson, framkvæmdastjóri Samtaka verslunar og þjónustu, segir samtökin ekki hafa talað fyrir því að hætta móttöku reiðufjár. Ýmsir þjóðfélagshópar kunni að reiða sig á reiðufé og vísar hann þar t.d. til eldra fólks.
Nánari umfjöllun er að finna í Morgunblaðinu sem kom út í dag 19. desember.