InnÂan um fallega list og handÂvÂerk í HönnunÂarsafninu í Garðabæ má finna vörÂuhönnuðinn ÞórÂunni ÁrnadÂóttÂur en hún er þar um þessar mundir í vinnustofudvöl.
ÞórÂunn býður blaðamanni upp á kaffistofu þar sem við fáum næði til að ræða um hönnun, en ÞórÂunn er ein fjölÂmÂarÂgra sem eiga vörÂur á sýningu á HönnunarMÂars sem hefÂst í næstu viku.
„54CelsÂiÂus snýst um að huÂgsa út fyÂrÂir boxið; um hvað kerti eru í raun, hvaða mögÂuÂleika hafa þau sem við erum ef til vill ekki að nýta? Hvað gerist þegar við kveikÂjum á kerti? Ég er búin að vera með PyÂrÂopet í sölu síðan 2014 og í kjölfÂarið stofnuðum við fyÂriÂrtÂækið 54CelsÂiÂus, sem er einmÂitt bræðslumÂark kertÂavax. Við höfum verið með margar vörÂulínur, allt í svÂiÂpuðum dúr,“ segÂir ÞórÂunn, en þau selja mest í heildsÂölu í BandaríkÂjÂunum.
„Við erum með vörÂuhús á leigu í BandaríkÂjÂunum og þaðan er vörÂunum drÂeift í búðir. KertÂin eru búin til víða; í BandaríkÂjÂunum, Kína, Litáen og Víetnam,“ segÂir hún.
„Við höfum selt í krinÂgum fjögÂur huÂndruð þúsund PyÂrÂopet-kerti og höfum líka verið að vinna í samstaÂrÂfi við önnur fyÂriÂrtÂæki að gera kerti, eins og fyÂrÂir Disney, LiÂquid Death & Martha Stewart og Tim Burton. Við höfum líka búið til sérstÂök kerti fyÂrÂir ýmÂsÂar aðrar verslanakeðjur, eins og til dæÂmÂis bóka- og gjÂafavörÂubúðina Barnes & Noble.“
54CelsÂiÂus selur vörÂur í gegnum heimÂasíðu sína en ÞórÂunn fer gjÂarnÂan utan á sölusÂýningÂar og selur þá vörÂur sínar í búðir í gegnum þær.
„Við höfum líka verið drÂeifingÂaraðilar fyÂrÂir vörÂur eftir aðra sem passa vel við okkar vörÂur. Við hönnum líka og þróum vörÂur sérstÂaÂklega fyÂrÂir fyÂriÂrtÂæki, hvÂort sem það eru kerti eða eittÂhvað annað. Það er í raun nýtt hliðarfÂyÂrÂiÂræki, sem við erum að setja forÂmÂlega á laggÂirnar þessa dagÂana og kallast Newness FactÂory,“ segÂir hún.
„Ég ferðast mikið til að skoða framleiðsluna því stundum er gott að skoða prótÂótÂýÂpÂuna og sjá hvernig framleiðslan er. NýtÂilkÂomÂnir Kína-tollar í BandaríkÂjÂunum eru ákveðin áskÂorÂun, en við erum núna farin að skoða frekar framleiðslu á Indlandi og í IndÂónesÂíu,“ segÂir hún og nefnir að þau séu með umboðsmÂenn sem hjálpa til við að finna staði fyÂrÂir framleiðslu og sem sinna gæðaeftirÂliti.
ÞórÂunn segÂir sérstÂaka tilfÂinningu fyÂlgja því að ferðast til framandi landa og sjá sínar vörÂur framleiddar í verksÂmiðjum hinum megÂin á hnettÂinum.
„Ég hafði í raun bara séð nokkur kerti saman í hillum en þegar ég fór í verksÂmiðju í Kína sá ég heilu stæðurnar af PyÂrÂopet-kertum. Þá sá ég hvernig þetta viÂrkar í fjöldÂaframleiðslu og jafnframt kvÂikna alltÂaf nýjÂar huÂgmÂyÂndÂir þegar ég sé hvernig framleiðslan fer fram. Mér finnst líka bara mikilvægt að sjá með eigÂin auÂgum framleiðsluna, aðstöðuna og hitta fóÂlkið sem við erum að vinna með.“
ÞórÂunn hefÂur einnig hannað skemÂmÂtÂileg kerti með földum skilaÂboðum sem koma í ljós þegar þau brenna. Einnig hannaði hún afmÂæliskÂerti fyÂrÂir köÂkur með skemÂmÂtÂilegum ósÂkum á. Eins hannaði ÞórÂunn kertið Heart Burn, en þar má sjá hönd sem heldÂur á hjÂarta sem svo „blæðir“ úr þegar það brennur.
„Við erum svolítið að skoða hvað er kerti og hvernig er hægt að nýta aðferðir til að búa til eittÂhvað allt annað en venjÂuÂlegt kerti sem brennur og hverfÂur.“
Í vinnustofudvöl sinni hefÂur ÞórÂunn verið að endÂuÂrskoða ilmÂstÂrá, sem oftast biÂrtÂast sem tréstÂrá sem standa í flösÂku með ilmÂvökva. Þegar vökvinn sogÂast upp í viðinn, berst ilmÂur um rýmið.
„Það sem ég er að gera er að endÂuÂrskoða þessa viÂrÂkni, hvernig nota má pappír til þess að soga í sig ilmÂvökvaÂnn og drÂeifa um rýmið.“
ÍtarÂlegt viðtal er við ÞórÂunni í Sunnudagsblaði MorÂgÂunÂblaðsins um helgÂina.