Nú þegar minn guðdómlegi bróðir Ingibergur hefur kvatt þessa jarðvist, er
ekki laust við að minningarnar streymi fram. Ég kynntist Inga þegar Hinir
Demónísku Neanderdalsmenn leituðu að trommuleikara ljósum logum. En sú leit
hafði lítinn árangur borið, vegna mjög svo framúrstefnulegra hugmynda okkar
félaganna um tónlistarstefnu sem vafalítið leiddi til þess að þeir, sem þó
þorðu að reyna sig, voru snöggir að hypja sig og hafa ekki litið tónlist
sömu augum eftirleiðis - og eru þeir hér með beðnir afsökunar. En Ingi
birtist galvaskur eins og frelsandi lukkuriddari, einhverjum plús tuttugu
árum eldri en við. Með gráa makkann tekinn saman í tagl, grásprengt skeggið
og kringlóttu gleraugun. Og eftir að við höfðum útskýrt á allgóðu mannamáli
fyrir Inga lagið, sem innihélt einhverja fimmtán kafla og ýmsar tóntegundir
og taktafbrigði, sló Ingi fyrsta taktinn. Ég vildi að ég gæti sagt að hann
hefði tekið með okkur flugið í einni svipan og gagnkvæmur skilningur hefði
ríkt. En svo var aldeilis ekki. Skelfingarsvipurinn á honum var slíkur, að
við engu öðru var að búast en hann ryki á dyr hið fyrsta og hyrfi eins og
hinir trommuleikararnir. En Ingi var nú einu sinni þannig gerður, að ef
hann stóð frammi fyrir jafn stórbrotnum lífgátum og tónlist Hinna Demonísku
Neanderdalsmann var í upphafi, þá bretti hann upp ermar og fann leið út úr
vandanum. Með bros á vör, oftast nær, en svo líka með spurnarsvip. Og hér
skal engu logið um það að stundum þurfti margar atrennur og endalausar
bollaleggingar til að ná svo mikið sem einhverjum tökum á viðfangefninu, en
Inga tókst það ævinlega á endanum. Og þá var ekki að sökum að spyrja,
framlag hans var engu líkt. Hrein og tær snilld. Enda var Ingi góður og æði
sérstakur trommari og stíll hans var einstakur. Hæglyndið og ljúfmennskan
settu síðan fljótt svip á störf hljómsveitarinnar og kannski má fullyrða að
þessi öldungur (eins og við litum á hann í árdaga, ungu mennirnir), hafi
náð að tempra sköpunargáfuna sem vall fram í svo ríkum mæli, að engan enda
ætlaði að taka. Hljómsveitin tók upp á því að leika kannski sama stefið
vikum, mánuðum jafnvel árum saman, og var mikið spáð og spekúlerað hvernig
réttast væri nálgast hlutina. Ingi var öðrum mönnum fremri í því að dúkka
upp með nýjar nálganir á lög. En tvennum sögum fer að því hvort hans ríka
hugarflug hafi mestu um ráðið, eða bara hans gloppótta minni. Hvort heldur
sem var öðluðust lögin nýjar víddir fyrir vikið og það var það sem mestu
máli skipti. Von bráðar fór áhrifa þessa öldungs að gæta í öllu sem snerti
hljómsveitina. Hinir Demonísku Neanderdalsmenn breyttust til dæmis í Hina
Guðdómlegu Neanderdalsmenn, vegna draumfara hans. En Inga dreymdi meira en
flesta menn, og voru draumar hans ljóslifandi og í háskerpu alla tíð.
Draumurinn sem varð til þess að nafn hljómsveitarinnar breyttist var þó sá
afdrifaríkasti og mátti Ingi vart við sig ráða, er hann greindi okkur
félögunum frá draumnum. Í stuttu máli birtist honum hvítklædd vera, umlukin
ljósi á flesta vegu, og uppástóð Ingi að þetta hlyti að vera Elvis, kominn
til hans í draumi til að segja honum að skipta hið snarasta úr demonískum
háttum yfir í guðdómlega. Greindi Ingi okkur frá draumnum með slíkum
sannfæringarkrafti, að aldrei efaðist neinn af okkur um nauðsyn þess að
breyta nafni hljómsveitarinnar og er ekki heldur úr vegi að ætla að lífssýn
okkar félaganna hafi líka tekið stakkaskiptum eftir þessa uppákomu. En
áhrif Inga eru ekki þar með upptalin, því annar eiginleiki hans og kannski
sá merkasti var hvernig hann gat hugsað langt fram í tímann og gert
áætlanir. Slíkt háttalag var framandi ungum mönnum, sem oftast nær gerðu
sér augnablikið að góðu. Gott dæmi um þetta er draumsýn Inga um fallega
húsið sem hann og elskuleg Rúna hans voru að endurgera um þessar mundir. En
ekki einungis talaði Ingi í andtakt um hvernig hann hugðist breyta húsinu
sjálfu, heldur bætti hann um betur og sagðist líka ætla að umbreyta skúrnum
sem stóð úti á lóð. Skyldi þar innan skamms verða klárt æfingarhúsnæði, sem
svo í fyllingu tímans skyldi umbreytast enn frekar í hljóðver. Til að bæta
síðan gráu ofan á svart útlistaði Ingi nákvæmlega hvernig hann hugðist
breyta lóðinni umhverfis húsið í lystigarð - með tilheyrandi tjörnum,
garðálfum, óróum, vindhönum og styttum. Reyndar gekk Ingi svo langt í
lýsingum sínum að um tíma efuðumst við hljómsveitarfélagarnir um geðheilsu
hans - enda minntu þær óþægilega á orðræðu Bítlanna, þegar þeir voru á
sínum verstu sýrutrippum, og létu hugann reika til hæstu hæða. En auðvitað
reyndist ótti okkar með öllu ástæðulaus og draumsýnir Inga og skýjaborgir
urðu að veruleika, beint fyrir framan nefið á okkur, hvar við mættum
ósjaldan til æfinga og annarrar tónlistartengdrar iðju í skúrinn góða. Mig
langar að lokum að þakka Inga rausnarskapinn, vináttuna, hlýjuna, húmorinn,
hjálpsemina og elskulegheitin. Á slíku var aldrei skortur. Okkur var
iðulega boðið inn í kaffi eða mat þegar þannig stóð á og fjölskyldan á
Norðfjörðsgötunni var einstök. Rúna, Ingiþór, Kamilla, Lárus. Ykkur votta
ég mína dýpstu samúð. Ást og friður, kæri bróðir, hvíl í friði. Bið að
heilsa Elvis.