Það liggur í augum uppi að líkur eru á að Icelandair Group muni ekki ná að uppfylla skilmála skuldabréfa félagsins þar sem það hefur lækkað EBITDA-spá sína nokkuð þar sem horfur í rekstri Icelandair Group á árinu 2018 eru lakari en félagið hafði gert ráð fyrir. Þetta segir Sigurður Örn Karlsson, greinandi hjá IFS.
Icelandair Group tilkynnti í morgun að félagið mun í dag hefja viðræður við fulltrúa skuldabréfaeigenda sem ráða yfir meira en 50% af útgefnum óveðtryggðum skuldabréfum félagsins sem eru að nafnvirði 190 milljónir Bandaríkjadala, 21,5 milljarðar króna. Viðræðurnar eru tilkomnar vegna þess að líklegt er að afkoma Icelandair uppfylli ekki skilmála skuldabréfanna.
Sigurður segir að ekki sé hægt að spá fyrir um niðurstöðu viðræðnanna en að nokkrir möguleikar séu í boði, líkt og fram komi í tilkynningunni.
„Félögin þurfa að sækja sér aukið fjármagn til að ráða við hækkandi olíuverð og mögulega hækkandi launakostnað. Staðan á markaðnum er erfið hvað þetta varðar,“ segir Sigurður, sem á von á frekari hagræðingu í fluggeiranum á næstu misserum. „Við lítum á það í heild sinni fyrir flugmarkaðinn, sérstaklega í Evrópu, að það eiga eftir að verða hagræðingar þar, sameiningar á flugfélögum,“ segir hann og bendir á að samþætting á flugmarkaði í Bandaríkjunum hefur verið meiri en í Evrópu upp á síðkastið.
„Það er ekki einskorðað við Ísland að það séu erfiðleikar í flugrekstri, það hefur verið gríðarleg framboðsaukning í flugi yfir Atlantshafið, sem hefur orsakað lægra flugverð þannig að við munum væntanlega sjá á komandi misserum frekari hagræðingar í flugbransanum í Evrópu.“
Sigurður segir að með frekari hagræðingu sækist flugfélögin eftir því að bæta stöðu félaganna gagnvart þróun á mörkuðum varðandi flugverð, olíuverð og aðra kostnaðarliði. „Hvort að íslensku félögin séu þar inn í myndinni er erfitt að segja til um.“
Hlutabréf í Icelandair lækkuðu við upphaf viðskipta í Kauphöllinni í morgun eftir að tilkynnt var um að félagið myndi hefja viðræður við fulltrúa skuldabréfaeigenda. Í rúmlega 39 milljóna viðskiptum nú í morgun hafa hlutabréf Icelandair lækkað um 3,29%.
Sigurður segir að erfitt sé að segja til um hvort von sé á frekari lækkun hlutabréfa í félaginu. „Þau eru búin að lækka mjög mikið á undanförnum mánuðum en það er erfitt að segja nákvæmlega til um það.“