Icelandair kýs að taka ekki afstöðu til þess að starfsmenn flugvélaframleiðandans Boeing hafi vitað af vandamálum í öryggiskerfi Max 737 þotna fyrirtækisins.
Starfsmenn Boeing skiptust á skilaboðum sem fjölluðu um vandamál vegna sjálfvirka öryggiskerfisins á 737 Max vélum fyrirtækisins skömmu áður en vélarnar fengu vottun árið 2016. Af skilaboðunum að dæma grunaði starfsmennina að ekki væri allt með felldu.
Icelandair var með sex slíkar þotur í umferð hjá sér þangað til í mars síðastliðnum þegar vélarnar voru kyrrsettar á heimsvísu vegna tveggja banvænna flugslysa. Flugfélagið hyggst taka þoturnar aftur í notkun í janúar ef kyrrsetningunni hefur þá verið aflétt.
Í skriflegu svari við fyrirspurn mbl.is frá Ásdísi Pétursdóttur, upplýsingafulltrúa Icelandair, kemur fram að fyrirtækið taki ekki afstöðu til „vangaveltna í fjölmiðlum“.
„Það eru og hafa verið ýmsar vangaveltur í fjölmiðlum um málið sem við erum ekki að taka afstöðu til sérstaklega. Aðalmálið á þessu stigi er það vandaða ferli sem nú er í fullum gangi og alþjóðleg flugmálayfirvöld leiða. Það snýst um það að tryggja öryggi vélanna til framtíðar og koma þeim aftur í rekstur.“
Fleira vildi Ásdís ekki segja um málið og þar sem Icelandair tekur ekki afstöðu má ætla að þessar fréttir hafi ekki áhrif á það hvort Icelandair muni taka vélarnar aftur í notkun.
Tvö banvæn flugslys sem ollu 346 dauðsföllum hafa verið tengd við öryggiskerfi 737 Max véla Boeing.
Slík vél á vegum Ethiopian Airlines brotlenti örfáum mínútum eftir að hún tók á loft frá Addis Ababa, höfuðborg Eþíópíu, í mars síðastliðnum. Þá létust allir sem um borð voru, alls 157 manns.
Sama tegund flugvélar á vegum indónesíska flugfélagsins Lion Air brotlenti í sjó fimm mánuðum fyrr, í október í fyrra, stuttu eftir að vélin tók á loft frá Jakarta, höfuðborg Indónesíu. Í því slysi létust 189 einstaklingar.