Afkoma Icelandair Group á fjórða ársfjórðungi síðasta árs var 4 milljörðum króna, eða 32,6 milljónum dala, betri en á sama tíma árið áður. Þrátt fyrir það var rekstrartap félagsins á tímabilinu 4,5 milljarðar króna, eða um 36,7 milljónir dala.
Tap félagsins á síðasta ári nam samtals 7,1 milljarði króna eða 57,8 milljónum dala og jókst úr 6,8 milljarða tapi, 55,6 milljónum dala, frá því árið á undan.
Í tilkynningu til Kauphallarinnar kemur fram að meginástæða neikvæðrar afkomu sé kyrrsetning Boeing 737 MAX-véla félagsins.
Tekjur Icelandair námu 39,2 milljörðum króna, eða 319,2 milljónum dala, á fjórða ársfjórðungi og hækkuðu um 7% frá því á sama tímabili í fyrra. Flutti félagið 25% fleiri farþega til Íslands á árinu samanborið við árið 2018.
Eigið fé Icelandair nam í árslok 59,3 milljörðum króna, um 482 milljónum dala, og var eiginfjárhlutfall félagsins 29%. Lausafjárstaða félagsins nam 37,1 milljarði í lok ársins.
Bogi Nils Bogason, forstjóri Icelandair Group, segir uppgjör fjórða ársfjórðungs í samræmi við væntingar stjórnenda og afkomuspá félagsins.
„Við bættum rekstur félagsins með umbótum í leiðakerfinu, bættri tekjustýringu, betri nýtingu starfsmanna og með því að bæta stundvísi félagsins sem dró úr kostnaði vegna raskana í leiðakerfinu.“
Hann segir árið í heild hafa verið krefjandi þar sem kyrrsetning MAX-véla hafi haft fordæmalaus áhrif á rekstur Icelandair með töpuðum tekjum, auknum kostnaði og takmörkunum í nýtingu áhafna og flota félagsins. Með áherslu á aukna arðsemi leiðakerfisins og hagræðingu í rekstri hafi náðst töluverður bati í undirliggjandi rekstri.
„Styrkur og sveigjanleiki leiðakerfisins gerði það að verkum að félagið gat aðlagað leiðakerfið hratt og örugglega að breyttum markaðsaðstæðum. Aukning á fjölda farþega til Íslands um 25% á árinu, þrátt fyrir kyrrsetningu MAX-vélanna, ber þess merki. Félagið náði með þessum aðgerðum að mæta aukinni eftirspurn og tryggja sætaframboð til og frá Íslandi og styðja þannig við íslenska ferðaþjónustu.“
Lokið hafi verið við endurfjármögnun félagsins á árinu og það hafi styrkt lausafjárstöðu þess enn frekar. Þá hafi hlutafé verið aukið þegar nýr hluthafi, PAR Capital, kom inn í hluthafahóp Icelandair Group sem sé nú stærsti hluthafi félagsins.
„Ég tel að með skýrri stefnu, sveigjanlegu leiðakerfi, sterkri fjárhagsstöðu og framúrskarandi starfsfólki, munum við ná markmiðum okkar um bætta arðsemi félagsins á árinu 2020 og styrkja þannig undirstöður félagsins enn frekar fyrir sjálfbæran og arðbæran vöxt til framtíðar.“