Stefán E. Stefánsson
Meðal þess sem stjórnendur Icelandair Group skoða nú af fullri alvöru er hvort mögulegt sé að komast undan kaupskyldu á þeim 10 Boeing 737-MAX-flugvélum sem félagið á pantaðar hjá flugvélaframleiðandanum en ekki hafa verið afhentar.
Nú þegar hefur félagið veitt viðtöku sex vélum sem kyrrsettar hafa verið frá því í mars í fyrra, að því er fram kemur í Morgunblaðinu í dag. Samningar Icelandair við Boeing tryggja að félagið er ekki bundið af því að veita viðtöku þeim þremur vélum sem félagið átti að fá afhentar á fyrsta ársfjórðungi 2019. Hins vegar virðast stjórnendur félagsins nú telja að þeir hafi gilda ástæðu til þess að ganga út úr samningunum um þær sjö vélar sem afhenda átti í ár og á næsta ári.
Heimildir Morgunblaðsins herma að Icelandair telji vænlegra á þessum tímapunkti að notast áfram við 757-200-vélar og lengur en áætlanir gerðu ráð fyrir. Þær séu hagkvæmar í rekstri meðan eldsneytisverð helst jafn lágt og verið hefur undanfarnar vikur. Með því myndi fjármögnunarkostnaður félagsins minnka til muna en listaverð á Boeing 737-MAX-vélum frá verksmiðjunum er í kringum 16 milljarðar króna. Í fyrirhuguðu útboði Icelandair þar sem ætlunin er að afla allt að 200 milljóna dollara í nýju hlutafé er gengið út frá því að PAR Capital Management, annar stærsti hluthafi félagsins, muni ekki taka þátt og að hlutur sjóðsins verði óverulegur að útboði loknu.