Uppsöfnuð viðhaldsþörf innviða á Ísland er 420 milljarðar og hækkar um tæplega 50 milljarða frá árinu 2017. Versta staðan er á vegakerfinu og fráveitu, en uppsöfnuð þörf þar er 210-265 milljarðar. Ekki er reiknað með að mikil breyting verði á þessari stöðu næstu 10 ár á heildina litið og á það sérstaklega við um vegakerfið. Þetta er meðal þess sem kemur fram í nýrri skýrslu Samtaka iðnaðarins og Félags ráðgjafarverkfræðinga sem kynnt var í dag.
Er skýrslan byggð á sömu aðferðafræði og þegar sambærileg skýrsla kom út árið 2017, en þá var uppsöfnuð viðhaldsþörf metin á 372 milljarða. Var viðhaldsþörfin þá metin 14,2% af landsframleiðslu, en er núna 14,5%
Segir í skýrslunni að ónóg fjárfesting undanfarið hafi valdið því að víða sé ástand innviða óviðunandi, en að meðaltali er staða innviða metin viðunandi en ekki góð.
Vegakerfið og fráveita fá lægstu einkunn í skýrslunni, eða 2 á skalanum 1-5. Það merki að þeir innviðir eru í slæmu ásigkomulagi og starfsemi þeirra í hættu. Segir í skýrslunni að slík einkunn þýði að tafarlausra viðbragða sé þörf svo ekki dragi úr virkni þessara innviða.
Vatnsveitur, dreifikerfi raforku og Keflavíkurflugvöllur fá hins vegar einkunn á bilinu 3,5-4 sem merkir að staða þeirra sé góð og eðlilegt viðhald þurfi til að halda þeirri stöðu óbreyttri. Enginn þáttur innviða fær hæstu einkunn.
Endurstofnvirði innviða hér á landi er í skýrslunni metið á 4.493 milljarða, eða 155% af vergri landsframleiðslu. Hæst er virði samgöngukerfisins sem metið er á 1.525 milljarða. Undir þeirri tölu er vegakerfið, flugvellir og hafnir. Næst þar á eftir er raforkukerfið sem metið er á 1.433 milljarða. Fasteignir í eigu hins opinbera eru metnar á 875 milljarða og veitukerfi fyrir utan raforkukerfið á 615 milljarða.